Tin mới

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng

Thứ ba, 29/05/2018, 09:14 (GMT+7)

"Em mới về nước hôm qua thôi mà sao trong cái nhà chị cho em thuê nó lại có cả 1 núi rác, từ thịt thà đến khay trứng, túi rau, em mua xong để nó thối nát ra, đồ ăn đồ uống ăn xong em vứt luôn cạnh gối, cái ban công nhà chị đẹp như thế mà chỉ toàn đồ lót với băng vệ sinh của em".

"Em mới về nước hôm qua thôi mà sao trong cái nhà chị cho em thuê nó lại có cả 1 núi rác, từ thịt thà đến khay trứng, túi rau, em mua xong để nó thối nát ra, đồ ăn đồ uống ăn xong em vứt luôn cạnh gối, cái ban công nhà chị đẹp như thế mà chỉ toàn đồ lót với băng vệ sinh của em".

Chỉ cần lên mạng tra từ khóa "nữ sinh ở bẩn", có gần 300.000 kết quả sẽ hiện lên ngay lập tức trong vòng nửa giây. Vô vàn những câu chuyện và hình ảnh về các cô gái trẻ với lối sống bừa bãi, bẩn thỉu, sẵn sàng ngủ giữa một đống rác nghìn năm không vứt khiến ai nấy đều giật mình kinh sợ.

Mới đây, lại thêm một nữ sinh Việt đi du học ở Nhật gia nhập team ở bẩn huyền thoại, với level bẩn thỉu ở mức "thượng thừa", không những thế còn bùng tiền cọc phòng trọ khiến dân tình xôn xao, được cô gái có tên Yuki Chan kể lại kèm hình ảnh chân thực đến rùng mình. (Chú thích luôn cho mọi người tiện theo dõi: 1 man = 10.000 yên Nhật, tương đương khoảng hơn 2 triệu VNĐ, 10 man khoảng hơn 20 triệu).

"Đang đi làm nghe tin em về nước mà chị đứng hình mất 3s. Nửa năm trước có xem trên mạng một vụ thuê nhà 3 tháng hay nửa năm gì đấy chủ chưa bao giờ thấy mặt khách, đến khi mở cửa kiểm tra thì thấy cả 1 núi rác trong phòng. Vâng, và giờ thì chị mới gặp được em, khách thuê trọ ở bẩn phiên bản Japan, H.A ạ.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 1.

Câu chuyện bi hài của một cô gái trẻ ở Nhật, vô tư hết lòng giúp đỡ nhưng lại được đền đáp bằng... cả 1 núi rác và khoản nợ lớn.

Chắc chỉ tầm gần tháng thôi chứ mấy, em mới về nước hôm qua thôi mà sao trong cái nhà chị cho em thuê nó lại có cả 1 núi rác, từ thịt thà đến khay trứng, túi rau, em mua xong để nó thối nát ra, đồ ăn đồ uống ăn xong em vứt luôn cạnh gối, cái ban công nhà chị đẹp như thế mà chỉ toàn đồ lót với băng vệ sinh của em.

Thật sự cùng cảnh xa quê, sang trước em cả 4 năm trời, sao chị không hiểu những khó khăn bên này chứ, chị có phải loại đểu cáng lừa gạt gì em đâu mà em nỡ lòng nào em làm thế. Em chơi chị 1 vố quá đau rồi đấy! Cái dại của chị là vì muốn chuyển đi nên mới đăng nhượng nhà, em vào nhắn tin kêu em đang cần nhà gấp các thứ, đồ đạc chị để lại hết em chỉ việc xách vali đến ở. Chị với em nào có quen biết gì, bây giờ em đi thuê nhà mới em cũng phải mất hơn 10 man, nhà chị nhượng cho em thuê cũng mất đầu vào các thứ, em không phải mất công đi tìm, không phải làm thủ tục gì, tất cả em chỉ mất 2 man tiền đồ đạc, nửa tháng tiền nhà và 3 man coi như chia 1 phần khi chị thuê.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 2.

Vừa bước vào căn phòng cũ được sang nhượng, Yuki đã choáng váng vì đồ đạc ngổn ngang bừa bãi.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 3.

Chăn chiếu, quần áo, vật dụng, thức ăn đều... lẫn với rác, vương vãi khắp nhà.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 4.

Thức ăn tươi sống, trứng, sữa, đồ ăn vặt cũng vứt quanh chỗ ngủ.

Chị cũng nói với em là ở một thời gian rồi nhờ người bảo lãnh tự đứng tên em. Em OK chị mới để nhà cho em mà? Nhưng em không nhờ được ai nên chị phải gia hạn nhà cho em ở, tiền nhà em đóng muộn người ta gọi cho chị, gọi cả cho người bảo lãnh, điện ga em không đóng chị phải gọi để người ta mở, có ai đi mang nợ vào người như thế không? Thế mà bây giờ về nước em quay ra nói cái giọng là chị làm bất hợp pháp các thứ, thế em không muốn mất nhiều tiền thuê nhà mới tên em, chị nhượng cho em ở rồi em còn quay ra cắn lại chị thế à?

Có ai cho không ai cái gì bao giờ hả em, bên này còn nhiều người làm dịch vụ lắm em ạ. Đi đăng kí điện thoại không biết tiếng còn phải trả phí nó mới dịch cho, không tìm được việc cũng phải mất phí giới thiệu các thứ, chứ tự nhiên em mang đồ đến ở không à? Em ở với người yêu em, rồi rủ cả bạn em đến ở. Chị không biết em với chúng nó như thế nào, ở 1 mình em kêu em làm có 1 việc, em không có tiền các thứ, liên quan đến chị à?

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 5.
 
Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 6.
 
Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 7.
 
Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 8.
 
Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 9.

Cảnh tượng hãi hùng trong căn phòng trọ của nữ du học sinh 25 tuổi.

3 man của em to quá ấy, bây giờ em về rồi em bảo chị tự bỏ cái tiền trước đây em đưa chị ra mà trả tiền nhà. OK thế 3 man đấy có đủ 1 tháng tiền nhà này không, 2 tháng điện ga của em gần 2 man em tính sao? Rồi đùng 1 cái chị phải hủy nhà tiền phạt ai chịu?

Và cả đống rác em để lại, chị đi làm về phải phi ra ngay xem như thế nào, thật sự đứng hình luôn nếu không muốn nói là buồn nôn và quá là ghê tởm, không kịp ăn uống gì cong mông lên dọn 4 tiếng đồng hồ. Cái mặt em xinh như thế, tên bố mẹ đặt cho em cũng hay như thế mà em sống lỗi quá em ạ. Em nghĩ block chị khi e về nước thì mọi chuyện sẽ qua à?".

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 10.

Muốn tích tụ đống rác này cũng không phải đơn giản, chắc là phải 2 tháng không vứt đi!

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 11.

Rác rưởi chất thành đống ở ban công căn phòng.

Cộng đồng du học sinh Việt ở Nhật Bản đã lập tức dậy sóng khi bài đăng của Yuki được post lên một hội nhóm kín có hơn 333.700 thành viên tham gia. Ai cũng thấy choáng váng với bãi rác đủ loại kín cả nhà, rải từ cửa ra đến ban công, thậm chí còn buộc lại thành hàng chục túi dồn một góc do cô nàng H.A để lại "làm quà" cho Yuki.

Bạn Thu Huyền thốt lên: "Con gái con lứa gì mà bẩn kinh khủng khiếp vậy, để cho người khác bẩn với chứ". Nickname Nguyễn Duy thì vừa quăng dép chạy vừa bình luận: "Trời ơi tôi con trai mà còn không đến mức dơ dáy bừa bãi như vậy, còn bạn Yuki cũng tốt bụng tin người quá cơ, không quen biết gì mà đứng ra cho thuê lại nhà rồi bảo lãnh đủ thứ, còn bỏ tiền ra cho nó lợi dụng ăn ở như chùa".

Yuki cũng méo xệch miệng dở khóc dở cười khi phát hiện ra H.A đã âm thầm về nước từ bao giờ, trả phòng thì giấu luôn chìa khóa, rồi đổi nick, chặn FB Yuki luôn khiến cô nàng tốt bụng tá hỏa. Theo những gì cư dân mạng lùng sục được thì H.A sinh năm 1993, quê ở Hà Nam, mới sang Nhật học không lâu.O Ở bẩn thì thôi do tính cách đã đành, đằng này còn lợi dụng sự giúp đỡ, tin tưởng của người khác để quỵt luôn tiền thì thực sự đáng trách.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 12.

Yuki rất hối hận vì đã tốt nhầm người, bắt đầu từ khi cô muốn chuyển nhà đi chỗ khác.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 13.

Bằng chứng Yuki cung cấp cho thấy H.A thuê lại nhà cùng với vài người bạn.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 14.

Yuki còn nhiệt tình để lại đồ đạc và chỉ dẫn cho H.A cách dùng.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 15.

Tuy nhiên, sau khi gửi tiền nhà tháng đầu tiên, tháng thứ 2 thì H.A có dấu hiệu cò quay, nói khó khiến Yuki phải đứng ra trả hộ tiền gas, điện nước và bảo lãnh kéo dài thời gian thuê cho H.A.

Nữ du học sinh ở Nhật thuê phòng trọ rồi bùng tiền, về nước để lại cả một núi rác khiến dân tình choáng váng - Ảnh 16.

Và cuối cùng thì H.A âm thầm về nước không thông báo, để lại cho Yuki khoản nợ lớn cùng núi rác bẩn.

Tổng thiệt hại H.A "ôm" của chị Yuki là 10 man tiền nhà (khoảng hơn 20 triệu tiền Việt), 2 man tiền điện nước (hơn 4 triệu), một số tiền khá lớn với du học sinh Việt ở xứ hoa anh đào. Ai cũng biết rằng chi phí ở Nhật khá đắt đỏ, để trang trải cuộc sống thì đa phần các bạn đều phải đi làm thêm, thậm chí làm nhiều nghề part-time cùng lúc đến kiệt sức. Chỉ riêng tiền thuê nhà thôi cũng khiến cho nhiều người chật vật, một căn phòng bé xíu chưa đến 10 mét vuông cũng có giá thuê bằng cả căn nhà 4-5 tầng ở Hà Nội.

Bản thân Yuki rất hiểu và dày dặn kinh nghiệm sau 4 năm ở Nhật, nên cô gái đã giúp đỡ H.A hết mình dù chưa từng quen nhau, tất cả vì lòng thương người và suy nghĩ muốn đùm bọc đồng hương nơi xứ người. Chỉ tiếc là, Yuki đã đặt lòng tin nhầm chỗ. Hiện tại cư dân mạng đang tấn công trang cá nhân của H.A dữ dội, cô gái trẻ dùng đến tận 3 nick Facebook khác nhau, song có vẻ như không có dấu hiệu muốn trả tiền hay phản hồi lại lời tố cáo ở bẩn của Yuki dành cho mình. Có thể vì H.A còn trẻ nên sống hời hợt, thiếu nghiêm túc và thiếu tôn trọng người giúp đỡ mình. Hi vọng sau sự cố ồn ào này cô gái sẽ tự kiểm điểm lại bản thân.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news