Tin mới

Nữ du khách Nga nghi nhiễm MERS tại Đà Lạt bị cách ly

Thứ tư, 24/06/2015, 08:03 (GMT+7)

Một nữ du khách Nga có biểu hiện sốt, đau họng đang được cách ly để theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, TP Đà Lạt vì nghi nhiễm MERS-CoV.

Một nữ du khách Nga có biểu hiện sốt, đau họng đang được cách ly để theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, TP Đà Lạt vì nghi nhiễm MERS-CoV. 

Theo tin tức trên VTV, nữ du khách này 24 tuổi cùng bạn trai đến Đà Lạt ba ngày trước. Cô được xác định đã có mặt tại Việt Nam khoảng 10 ngày, trên đường đi có quá cảnh tại sân bay Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thái Lan. 

Sau khi có biểu hiện sốt, đau họng, nữ du khách đã được chuyển đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt vào sáng 23/6. Sau đó,  Sở Y tế Lâm Đồng đã đưa bệnh nhân cùng bạn trai cô về cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh cũng đã đến lấy mẫu bệnh phẩm của nữ du khách Nga gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur, TP.HCM. 

Theo những chẩn đoán sơ bộ ban đầu, nguy cơ du khách này nhiễm MERS là rất thấp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch MERS-CoV trên thế giới, đặc biệt là tại khu vực châu Á, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Y tế và một số sở, ngành có liên quan tăng cường các biện pháp phòng chống dịch MERS-CoV, sẵn sàng triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn khi có trường hợp bệnh xâm nhập vào địa phương.

MERS có nguồn gốc từ Trung Đông, đang tấn công Hàn Quốc với 172 người nhiễm bệnh, 27 người tử vong. Bệnh đã xuất hiện tại Đức, mới đây là Thái Lan và có thể xâm nhập vào Việt Nam bất cứ lúc nào.

H.Minh tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: dịch MERS