Tin mới

Nữ giám đốc mất 26 tỷ trong tài khoản khẳng định không nhờ người rút tiền hộ

Thứ hai, 29/08/2016, 15:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng VPBank, mới đây bà Trần Thị Thanh Xuân – giám đốc công ty Quang Huấn cũng đã lên tiếng trước báo chí. 

Liên quan đến vụ mất 26 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng VPBank, mới đây bà Trần Thị Thanh Xuân – giám đốc công ty Quang Huấn cũng đã lên tiếng trước báo chí. 

Trao đổi trên Pháp luật TP.HCM, khi được hỏi tại sao trong đơn khiếu nại bà ghi số tiền bị mất là 11,3 tỷ nhưng ở ngoài bà lại tuyên bố bị mất 26 tỷ, con số nào mới là chính xác ?, bà Trần Thị Thanh Xuân cho biết ban đầu mình gửi đơn đến cơ quan công an để nhờ làm rõ số tiền 11,3 tỷ đồng trong tài khoản bị mất sau khi xem bản sao kê giao dịch từ ngày mở tài khoản đến đầu tháng 8/2015.

Tuy nhiên theo bà còn nhiều giao dịch khác mà ngay lúc đó bà chưa thu thập đủ chứng cứ nên chưa dám yêu cầu phía cơ quan chức năng làm rõ, dòng tiền ra vào tài khoản thực tế còn lớn hơn 26 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã có khá nhiều lần rút chuyển tiền từ tài khoản của bà nhưng bà Xuân không hề nhận được bất cứ một tin nhắn báo số dư nào của ngân hàng, mặc dù đã đăng ký dịch vụ này và vẫn bị trừ phí đều đặn. Bà cũng đang thắc mắc vấn đề này với phía ngân hàng VPBank.

Bà Trần Thị Thanh Xuân - người tố mất 26 tỷ trong tài khoản ngân hàng VPBank. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Bà Xuân còn đặc biệt khẳng định không có chuyện bà nhờ cựu kế toán công ty – ông Phạm Văn Trinh đi lấy số tiền đó. Bà chỉ nhờ Trinh đi cùng nhân viên khi nhận tiền hàng từ công ty con hoặc đưa tiền hàng mẫu, gặp gỡ khách hàng,…  

Còn về việc ông Phạm Văn Trinh cho biết mình được bà Xuân ủy quyền, bà Xuân phản bác, nếu sự thật là bà ủy quyền cho ông Trinh thì sao không ký sống bằng chính chữ ký của mình rồi ghi thêm “bà Xuân ủy quyền” mà lại phải giả chữ ký của bà để rút tiền.

Thời điểm này, bà Xuân yêu cầu ngân hàng chứng minh tiền của mình bị rút ra bằng cách nào, nếu không thể chứng minh được thì phải trả lại cho bà Xuân.

Trước đó, ngày 27/8, ông Phạm Văn Trinh – cựu kế toán công ty Quang Huấn và luật sư cũng đã có buổi trao đổi trực tiếp với báo Thanh niên. ông Trinh cho biết, do bà Xuân bận nên nhờ ông đi mở tài khoản tại ngân hàng VPBank, sau này bà sẽ đổi lại chữ ký, chính vì thế chữ ký đăng ký với ngân hàng là chữ ký của ông, không hề có việc ông giả mạo chữ ký của bà Xuân.

Sau đó, bà Xuân có nhờ ông Trinh mua thêm 2 cuốn séc và cũng yêu cầu ông ký vào các cuốn séc rồi đưa lại cho bà. Nếu cần rút tiền bà Xuân chỉ cần đóng dấu vào séc và đưa cho người được chỉ định đi nhận tiền.

Về những lần đi rút tiền, ông Trinh cho biết thêm luôn có nhân viên công ty hay con gái hoặc con rể của bà Xuân đi cùng bằng ô tô. Những khoản tiền sau khi rút được bà Xuân nộp vào tài khoản ở ngân hàng khác hoặc đưa đi thanh toán tiền hàng.

Thông tin trên VnExpress cũng cho biết, đến thời điểm này phía ngân hàng, bà Xuân và ông Phạm Văn Trinh vẫn chưa có cuộc đối chất trực tiếp 3 bên. Lý do chính là vì bà Xuân không chịu hợp tác.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news