Tin mới

Nữ giảng viên đi đào tạo tiến sĩ ở Nga mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 11/10/2015, 09:34 (GMT+7)

Giảng viên Hồ Thị Duyên Thùy ( ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM) sau khi đào tạo tiến sĩ ở Nga đã nhập cảnh về Việt Nam tháng 12/2014 nhưng tháng 4/2015 gia đình vẫn liên lạc với chị qua số điện thoại ở Nga và đến nay thì không liên lạc được.

Giảng viên Hồ Thị Duyên Thùy (ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM) sau khi đào tạo tiến sĩ ở Nga đã nhập cảnh về Việt Nam tháng 12/2014 nhưng tháng 4/2015 gia đình vẫn liên lạc với chị qua số điện thoại ở Nga và đến nay thì không liên lạc được.

Chị Hồ Thị Duyên Thùy "mất tích" bí ẩn sau khi được đào tạo tiến sĩ ở Nga. Ảnh VietNamnet

Theo tin tức từ Thanh Niên, chị Hồ Thị Duyên Thùy, được trường  Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM cử đi đào tạo tiền sĩ ở trường Đại học Tổng hợp quốc gia Kazan, Liên bang Nga, với thời hạn 3 năm theo chủ trương của Bộ giáo dục và đào tạo.

Sau khi hoàn tất chương trình đào tạo vào tháng 12/2014 chị Thùy cắt đứt liên lạc với Phòng công tác lưu học sinh thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Cơ quan chức năng xác nhận chị Hồ Thị Duyên Thùy ( ĐH Sư phạm kỹ thuật Tp.HCM) sau khi được đào tạo tiến sĩ ở Nga đã nhập cảnh về Việt Nam từ tháng 12/2014, tuy nhiên phía gia đình cho biết đến tháng 4.2015, chị Thùy vẫn sử dụng số điện thoại có mã vùng ở Liên bang Nga liên lạc với gia đình nhưng sau đó không thể liên lạc được.

Gia đình đã trình báo vụ việc cho Công an Q.Thủ Đức. Phía trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM cũng có văn bản trình báo đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), Cục Đào tạo với nước ngoài (thuộc Bộ GD&ĐT)...

Hôm 10.10, một lãnh đạo của Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) xác nhận, công an quận đã ra thông báo truy tìm chị Hồ Thị Duyên Thùy.

Theo tin tức từ VietNamnet, chị Thuỳ được xác định rời liên bang Nga về Việt Nam trên chuyến bay lúc 19h35 đêm 21/12/2014. Còn tại Việt Nam, cơ quan chức năng ghi nhận, chị Thùy nhập cảnh vào ngày 22/12/2014 qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Và từ đó đến nay, không có thông tin ghi nhận chị Thùy xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam qua con đường chính ngạch.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news