Bị ngăn mang hành lý cồng kềnh lên máy bay, nữ hành khách đã to tiếng, đấm đá nam nhân viên hành không tại sân bay Tân Sơn Nhất. Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính nữ hành khách này 7,5 triệu đồng.
Nữ hành khách đấm nam nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng (Ảnh minh họa) |
Theo tin tức trên trang Người Lao Động, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa xảy ra một vụ hành khách hàng hung nhân viên hàng không, gây mất trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng đến giờ khởi hành của chuyến bay.
Cụ thể, vào khoảng 8h40 ngày 11/6, hành khách Ngô Thị Thu Đông (trú tại Thừa Thiên Huế) mang theo 2 kiện hành lý nặng 23kg, và một xe nôi trẻ em (bà Đông không đi cùng em bé), đến làm thủ tục check in tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để đi trên chuyến bay VJ811 hành trình từ TP.Hồ Chí Minh- Singapore. Nhân viên làm thủ tục đã yêu cầu mua cước gửi hành lý vì quy định mỗi khách chỉ được đem theo 7 kg hành lý xách tay lên máy bay.
Sau khi biết mình phải mua cước phí, bà Đông đã to tiếng, đập bàn ghế và nói chỉ mua cước cho 2 túi hành lý, còn xe nôi vẫn đem lên máy bay. Lúc này, đại diện của hãng đã ra quầy thủ tục giải thích rõ các quy định nên bà Đông nói sẽ gửi xe nôi lại cho người quen mang về nên vẫn được làm thủ tục check in như bình thường. Tuy nhiên, khi ra cửa lên máy bay, một nam nhân viên hàng không đã phát hiện bà Đông mang theo xe nôi lên máy bay nên tiếp tục yêu cầu gửi hành lý. Lúc này bà Đông nổi giận, đập bàn ghế, la hét và đấm đá nam thanh niên rồi chạy vào xe buýt đang đậu để chở khách ra máy bay.
Hành khách Đông ở trên xe buýt cho đến khi bị lực lượng an ninh, cơ động của sân bay áp giải xuống xe để trở về nhà ga để lập biên bản vi phạm hành chính. Xe buýt chở hành khách ra máy bay đã bị chậm hơn 10 phút do vụ xô xát.
Chiều cùng ngày, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách Đông 7,5 triệu đồng.
H.Nguyen (tổng hợp)