Tin mới

Nữ hiệu trưởng bị cách chức vì chỉ tiêu sai và tự ý tuyển dụng con gái

Thứ tư, 16/05/2018, 14:28 (GMT+7)

Hiệu trưởng Trường mầm non Quy Nhơn (Bình Định) bị cách chức vì tự ý ký hợp đồng với con gái vào làm việc tại Trường mầm non Quy Nhơn, sử dụng tài sản của nhà nước trái pháp luật.

Hiệu trưởng Trường mầm non Quy Nhơn (Bình Định) bị cách chức vì tự ý ký hợp đồng với con gái vào làm việc tại Trường mầm non Quy Nhơn, sử dụng tài sản của nhà nước trái pháp luật.

Tin tức trên Thanh NiênDân Trí cho hay, ngày 16/5, tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Quy Nhơn (Bình Định) xác nhận, đơn vị này đã nhận được quyết định của UBND TP Quy Nhơn về việc kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với bà Nguyễn Thị Kim Phương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quy Nhơn.

Theo đó, UBND TP Quy Nhơn đã ký quyết định về việc kỷ luật hành chính đối với bà Nguyễn Thị Kim Phương vào ngày 14/5, quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Bà Phương bị xử lý kỷ luật do sử dụng tài sản của Nhà nước và của nhân dân trái pháp luật; lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn, sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi.

VietNamnet cho biết, theo kết luận bà Phương bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức vì đã làm sai và không tuân thủ theo quy định của pháp luật trong việc xây dựng vườn cổ tích, làm mái hiên nhà bếp, làm mái hiên che mưa che nắng trước dãy phòng hiệu bộ, mua tủ đông từ nguồn kinh phí trích lại để cải tạo cơ sở vật chất của nhà trường.

Bà Phương cũng tự ý ký hợp đồng với con gái bà không đúng theo quy định, để con gái được đóng BHXH, BHYT bắt buộc và hưởng chế độ thai sản không đúng đối tượng theo quy định của pháp luật.

“Các sai phạm nêu trên của bà Nguyễn Thị Kim Phương đã vi phạm nghiêm trọng Khoản 2, 3 Điều 18 luật Cán bộ, công chức, gồm: “sử dụng tài sản của Nhà nước và của nhân dân trái pháp luật”, “lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn; sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi””, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Quy Nhơn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news