Tin mới

Nữ hiệu trưởng gửi tin nhắn "độc" giải thích về “tài sản tự có”

Thứ năm, 21/05/2015, 15:47 (GMT+7)

“Về  “tài sản tự có”: Đây là một đoạn văn với phạm trù điều chỉnh liên quan đến con người rất trừu tượng. Tuy nhiên nếu lạm dụng tài sản tự có quá có thể vi phạm pháp luật” - bà Trần Thị Kim Châu khẳng định.

“Về  “tài sản tự có”: Đây là một đoạn văn với phạm trù điều chỉnh liên quan đến con người rất trừu tượng. Tuy nhiên nếu lạm dụng tài sản tự có quá có thể vi phạm pháp luật” - bà Trần Thị Kim Châu khẳng định.

Như tin tức Báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, sáng ngày 22/11/2014, bà Trần Thị Kim Châu (Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An) dùng điện thoại di động cá nhân nhắn tin đến điện thoại bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An và đang công tác ở Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Tin nhắn được bà Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân gửi đi có nội dung như sau:

“Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Nữ hiệu trưởng gửi tin nhắn 'độc' giải thích về “tài sản tự có”
Viết chú thích ảnh ở đây.

Bà Trần Thị Kim Châu - Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Nhận định nội dung tin nhắn có ý miệt thị, xúc phạm danh dự cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã có công văn đề nghị công an tỉnh Nghệ An vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Qua quá trình xem xét, xác minh nguồn tin, Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Sở TT&TT tỉnh Nghệ An phối hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực viễn thông đối với bà Châu.

Liên quan đến sự việc, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ trao đổi với bà Trần Thị Kim Châu, người trực tiếp gửi tin nhắn có nội dung được cho là nhạy cảm nêu trên.

Trình bày về lý do gửi tin nhắn “nhạy cảm” tới bà Kim Chi, vị hiệu trưởng trưởng Trường THCS Trà Lân cho hay: “Với tư cách là cử tri và là cán bộ đảng viên hoạt động trong ngành GD&ĐT, tôi muốn gửi đến cho bà Nguyễn Thị Kim Chi là đại biểu dân cử của ngành lời cảnh báo về một hành vi vi phạm mới mà Quốc hội đang nghiên cứu để đưa vào Luật nhằm điều chỉnh hành vi của những người có chức có quyền đó là “ Hối lộ tình dục”.

Bà Trần Thị Kim Châu cho biết thêm: “Dịp 20/11/2014, tôi thấy bà Kim Chi trẻ đẹp, xuất hiện nhiều; bắt tay, tươi cười, vui vẻ tiếp đón khách và xuất hiện tươi cười, quyến rũ trên truyền hình nên tôi đã bột phát gửi tin nhắn cảnh báo. Sự cảnh báo của tôi là mong muốn Lãnh đạo đầu ngành vừa có Đức vừa có Tài chứ không xuất phát bất kỳ một thù oán cá nhân nào”.

Nói về từ nhạy cảm  “tài sản tự có” xuất hiện trong tin nhắn, Bà Kim Châu cho biết:  “Về  “tài sản tự có”: Đây là một đoạn văn với phạm trù điều chỉnh liên quan đến con người rất trừu tượng. Ví dụ: Tôi có thể bắt một cái tay chặt hơn, nở một nụ cười tươi hơn... ánh mắt , bàn tay là những tài sản tự có của tôi nếu biết khai thác cũng là một lợi thế trong ngoại giao, và những lá phiếu bầu cử... Tuy nhiên nếu lạm dụng tài sản tự có quá có thể vi phạm pháp luật”.

“Việc Tôi nhắn tin đến cho Bà Chi và một số người khác để cảnh báo một sự việc mang tính chất đại chúng là việc làm bình thường được luật pháp cho phép. (Cử tri có quyền gửi các cảnh báo đại biểu HĐND)” – bà Châu cho biết thêm.

Luật sư Trần Đình Triển (Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân, thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) người nhận tư vấn pháp luật cho bà Châu, cho rằng:

“Tin nhắn của bà Châu gửi cho bà Kim Chi là một giao dịch qua thư tín điện thoại, mà thư tín điện thoại của công dân là thiêng liêng, bất khả xâm phạm theo quy định của Hiến pháp. Nếu có nội dung thư tín điện thoại mà ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân và tổ chức thì phải có đơn tố cáo của người nhận, người có liên quan và phải làm rõ nội dung xúc phạm là gì”.

Xuân Tùng/Đời sống và Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news