Tin mới

Nữ lao động Việt Nam bị cướp tẩm xăng đốt ở Angola

Chủ nhật, 11/12/2016, 09:47 (GMT+7)

Một nữ lao động Việt Nam tử vong do bị cướp sát hại tại khu vực tỉnh Huambo, Angola.

Một nữ lao động Việt Nam tử vong do bị cướp sát hại tại khu vực tỉnh Huambo, Angola.

Theo tin tức được báo VnExpress, Hà Tĩnh đăng tải, chị Hoàng Thị V (29 tuổi, trú tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) vừa tử vong trong trình lao động tại Angola.

Cụ thể, vào ngày 30/11, trong lúc đang ngủ tại khu trọ thuộc tỉnh Huambo (Angola) thì một nhóm cướp đập cửa khống chế chị V.. Nhóm cướp đã trói chị V. cùng hai lao động khác, một người Việt Nam và một người Angola để đòi tiền. Do các nạn nhân không có tiền, nên nhóm cướp đã tẩm xăng rồi châm lửa đốt các nạn nhân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Angola phát đi tin buồn. Ảnh báo Hà Tĩnh

Nghe tiếng kêu cứu, một số người đã tới dập lửa và đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng ngày 9/12, chị V. tử vong, 2 người khác vẫn đang nguy kịch.

Biết tin con gái gặp nạn, mẹ chị V. đã ngã quỵ suốt mấy ngày liền không thể rời khỏi giường.

“Cách đúng một ngày trước hôm xảy ra sự việc, cháu có gọi điện bảo sẽ về quê đón Noel. Đau đớn thay khi sau đó chúng tôi nhận được tin cháu gặp nạn ở nơi đất khách quê người. Giờ cháu đã tử vong, nhưng gia đình chưa biết xoay trở thế nào để đưa được thi thể con về", báo Hà Tĩnh dẫn lời ông Hoàng Minh (bố chị V.).

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện thi thể chị V. vẫn chưa được đưa về nước. Đại sứ quán Việt Nam tại Angola đã kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người để giúp đưa chị V. về quê mai táng theo nguyện vọng của gia đình.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news