Tin mới

Nữ nhân viên nguy kịch vì bị côn trùng lạ đốt

Thứ hai, 29/12/2014, 06:48 (GMT+7)

Đang đi trên đường chị Thơm bất ngờ bị côn trùng lạ “giống như ong” đốt vào người, ngất xỉu.

Đang đi trên đường chị Thơm bất ngờ bị côn trùng lạ “giống như ong” đốt vào người, ngất xỉu.

 

Nạn nhân là chị Phạm Thị Thơm, là nhân viên hậu cần của Hải đội 512, thuộc Vùng 5 Hải quân (đóng tại thị trấn An Thới, Phú Quốc). Sự việc xảy ra vào sáng 27/12, khi chị Thơm trên đường từ An Thới đi thị trấn Dương Đông, đến địa bàn xã Dương Tơ thì bất ngờ bị côn trùng lạ “giống như ong” đốt vào người, ngất xỉu. Rất may lúc này có nhóm công nhân đang thi công đường gần đó kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa Phú Quốc (Dương Đông).

Các bác sĩ ở đây cho biết chị Thơm được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị co giật. Mặc dù được cấp cứu kịp thời, nhưng nạn nhân vẫn có triệu chứng bị co giật, nổi mẩn toàn thân… sức khỏe diễn biến xấu, cần được đưa lên bệnh viện tuyến trên.

Liên quan đến vụ việc, trên Thanh niên cho biết, chiều ngày 28/12, Trung đoàn Không quân 917 (Sư đoàn Không quân 370) đã điều trực thăng Mi 171-431 cùng tổ bay 4 người  thực hiện nhiệm vụ cấp cứu nạn nhân từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) về TP.HCM.

Lúc 10 giờ 36 phút sáng 28/12, trực thăng cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và đến Phú Quốc lúc 12 giờ 30 phút. Đến 13 giờ 30 phút thì tiếp nhận nạn nhân từ Phú Quốc đưa về TP.HCM lúc 15 giờ 10 phút. Chị Thơm lập tức được đưa đến Bệnh viện Quân y 175. 

Trên Vnexpress dẫn lời bác sĩ Diệp Hồng Kháng, Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Quân Y 175 (TP HCM) cho biết, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện lúc 15h35 ngày 28/12 trong tình trạng hôn mê, khó thở, mạch nhanh. Các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm độc, nhưng không xác định được do loại côn trùng nào gây nên.

Người bệnh cũng được xác định bị nhiễm trùng máu, viêm phổi (chưa rõ trước hay sau khi bị côn trùng đốt).

Trường hợp của chị Thơm không phải là lần đầu tiên ở đảo Phú Quốc có nạn nhân bị côn trùng lạ đốt dẫn đến nguy kịch. Hiện người dân trên đảo khá lo lắng về loài côn trùng có nọc độc chưa được xác định này.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news