Tin mới

Nữ phượt thủ đến quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi xin lỗi và xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm

Thứ bảy, 21/04/2018, 15:36 (GMT+7)

Trước phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng sau khi nữ phượt thủ tên Thắm đăng bài tố quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi bán đắt, mới đây, cô gái này đã cùng đại diện đoàn phượt 28 người đã tìm đến tận quán cafe để gửi lời xin lỗi đến dì Hai đồng thời xin khóa facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm.

Trước phản ứng dữ dội từ phía Cộng đồng mạng sau khi nữ phượt thủ tên Thắm đăng bài tố quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi bán đắt, mới đây, cô gái này đã cùng đại diện đoàn phượt 28 người đã tìm đến tận quán cafe để gửi lời xin lỗi đến dì Hai đồng thời xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm.

Sau khi mạng xã hội gay gắt "ném đá" vụ một nữ phượt thử đăng lên Facebook tố bà chủ quán cà phê võng ở Cà Mau bán đắt vì thu 400.000 đồng tiền nước, võng nằm của một nhóm phượt 28 thành viên, một admin của nhóm phượt đã livestream thuật lại sự việc, đồng thời gửi lời xin lỗi đến dì Hai.

Nữ phượt thủ đến quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi xin lỗi và xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm - Ảnh 1.

Quán cà phê nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Facebook.

Tuy nhiên trên mạng xã hội vẫn liên tiếp xuất hiện những bài đăng và bình luận gay gắt về sự việc. Phần đông cư dân mạng cảm thấy chưa hài lòng và đưa ra nhận xét cần đích thân nữ phượt thủ này đến xin lỗi và phục hồi lại biển hiệu cho dì Hai sau bài đăng tố sai sự thật đó.

Áy náy trước hành động và việc làm của mình, sáng ngày 20/4, nữ phượt thủ này cùng 2 thành viên trong nhóm phượt đã tìm đến quán cà phê với tư cách cá nhân để gửi lời xin lỗi dì Hai và gia đình. Nữ phượt thủ này cũng cho biết mục đích của bản thân khi quay lại Cà Mau là muốn gửi lời xin lỗi của mình tới dì Hai. Trước thái độ thiện chí của các thành viên nhóm phượt thủ, dì Hai cũng vui vẻ tha thứ.

Nữ phượt thủ đến quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi xin lỗi và xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm - Ảnh 2.

Toàn bộ cuộc gặp mặt, xin lỗi đã được anh Nguyễn Đoàn Trung Nhân ghi lại, đăng lên mạng xã hội với mong muốn dừng lại vụ lùm xùm tại đây. Ảnh chụp màn hình

Toàn bộ câu chuyện được một bạn có Facebook Nguyễn Đoàn Trung Nhân - người trực tiếp đứng ra sắp xếp buổi gặp, nói chuyện giữa dì Hai và nữ phượt thủ ghi lại cho biết: "Toàn bộ câu chuyện như sau: Đoàn phượt Cà Mau hôm đó có 15 xe, gồm 26 người (3 thành viên không thuộc Underbone War là Thắm, Hiển và 1 bạn xin phép giấu tên). 9 xe đi đôi nam nữ; 2 xe đi đôi là nam; 4 xe đi lẻ 1 mình; Danh sách cụ thể mình không tiện tiết lộ.

Đoàn ghé quán dì Hai lúc 3h25 phút sáng thứ 7 ngày 14 tháng 4 năm 2018. Vào quán gọi nước uống và nằm nghỉ ở đó gồm 15 võng và chủ quán đem trong nhà ra thêm 1 cái võng nữa là 16 cái nhưng không đủ võng để nằm phải nằm đôi và 1 số ngồi ghế.

Đoàn đậu xe nhờ bên bến xe khách Cà Mau đối diện quán và anh em trong đoàn có thay phiên nhau trông xe. Sau đó, đoàn ngủ thiếp đi đến khoảng 5h sáng hơn đoàn có xin đi vệ sinh cá nhân nhưng không tắm rửa gì, một số bạn nữ nói "nhà tắm này 3 đến 4 người tắm được nè vô chung đi" chỉ là nói chơi cho vui thôi nhưng đặc biệt không tắm.

Khi vệ sinh xong đến 5h35 phút tính tiền, khi tính tiền dì Hai thu tổng tiền nước là 175 ngàn. 400 ngàn tiền võng là tổng số, nhưng anh leader đã xin giảm xuống 2 chục ngàn. Sau đó, dì Hai đã làm tròn luôn là 500 ngànchẵn, đáng lẽ là phải thu 575 ngàn dì Hai chỉ thu 500 ngàn và số tiền nước gọi sau dì Hai cũng ko tính!

Trong lúc thu chi tính tiền có lời qua tiếng lại với anh em. Trong nhóm nói chuyện có văn tục trước mặt người lớn tuổi. Sau đó nhóm đã thanh toán số tiền tổng cộng là 500 ngàn và đoàn rời khỏi quán của dì Hai.

Toàn bộ đã có trong video bên dưới, mời mọi người xem qua và nhìn nhận lại toàn bộ sự việc".

Trong đoạn clip, nữ phượt thủ cho biết: "Ban đầu em có nghe cô tính tiền mỗi chiếc võng 25 ngàn, nhưng anh leader đã xin giảm xuống 2 chục ngàn. 16 cái là 400, thêm 175 ngàn nên tổng cộng là 575 ngàn. Còn lúc sau em không có nghe nên em không biết là có bớt xuống 20 ngàn".

Một nam phượt thủ đại diện nhóm thì xác nhận sự việc. "Con xác định lại là lúc tính tiền dì Hai chỉ tính cái võng 2 chục ngàn thôi".

Sau đó, một thanh niên chứng kiến cuộc gặp gỡ lên tiếng, "Như vậy, do việc xử lí thông tin của anh leader đối với chị Thắm là sai sự thật nên chị Thắm đăng thông tin ban đầu không chính xác, gây bức xúc cho cộng đồng mạng".

Nghe vậy, nữ phượt thủ cũng lên tiếng xin lỗi dì Hai: "Chính vì vậy em mới xuống đây xin lỗi cô Hai vì em nóng tính quá, đăng bài mà không có nghĩ đến hậu quả như vậy. Con cũng mong cô Hai đừng có giận con nghe".

Nữ phượt thủ đến quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi xin lỗi và xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm - Ảnh 4.

Nữ phượt thủ cùng 2 thành viên đến tận quán để xin lỗi dì Hai sau khi đăng đàn tố bà chủ quán bán đắt.

Sau khi nhận được lời xin lỗi của chị Thắm, dì Hai cũng vui vẻ đồng ý và cho biết bản thân không giận gì hết, cũng không cần nhóm phượt đến tận nơi xin lỗi mà chỉ cần đính chính lại thông tin đã đăng trên mạng xã hội: "Dì Hai không có tính toán gì với cháu hết, cháu còn nhỏ cháu lỡ đăng như vậy, cháu biết sai để sửa là được rồi. Dì Hai không tính gì hết cũng không cần cháu xuống tận đây xin lỗi".

Nữ phượt thủ đến quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi xin lỗi và xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm - Ảnh 5.

Dì Hai đồng ý lời xin lỗi của nhóm phượt và cô gái tên Thắm và cũng nhấn mạnh không cần các bạn phải đến tận nơi xin lỗi, chỉ cần đính chính lại thông tin, trả lại danh dự cho quán là được rồi. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, nữ phượt thủ cũng giãi bày thêm, rằng có người đăng bài nói chị vu oan cho người Cà Mau, nhưng ý của cô không hề như vậy. Vì thực sự bài đăng rõ ràng ban đầu cô có ghi cụ thể là chỉ quán cô Hai thôi chứ hoàn toàn cô không có nói gì Cà Mau hết.

Sau khi đoạn clip ghi lại cuộc gặp gỡ giữa đại diện nhóm phượt cùng cô gái tên Thắm với dì Hai được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người đã chấp nhận lời xin lỗi của Thắm cũng như một số thành viên trong nhóm phượt, chính thức khép lại vụ lùm xùm tại đây.

Nữ phượt thủ đến quán cafe võng của bà cụ 70 tuổi xin lỗi và xin khóa Facebook cá nhân, khép lại những lùm xùm - Ảnh 6.

Nữ phượt thủ viết dòng trạng thái cuối cùng trên Facebook cá nhân nhằm xin lỗi dì Hai (chủ quán cà phê), những người dân Cà Mau và các bạn trong nhóm phượt vì những lời nói của mình. Ảnh chụp màn hình

Đồng thời trên trang facebook cá nhân, cô gái này cũng đăng một dòng trạng thái dài với nội dung đính chính thông tin và cúi đầu nhận lỗi, xin lỗi mọi người vì một phút nóng nảy, không suy nghĩ của mình đã để lại hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh đó, cô gái này cũng xin phép được khóa Facebook cá nhân vĩnh viễn sau 3 ngày đăng tải trạng thái xin lỗi tới mọi người.

Hy vọng qua vụ việc này, những phượt thủ nói riêng và các bạn trẻ nói chung nên cân nhắc và suy nghĩ kĩ trước khi phát ngôn bất cứ điều gì ảnh hưởng đến danh dự cá nhân, tập thể trên mạng xã hội mà không qua kiểm chứng.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news