Tin mới

"Nữ quái" Nghệ An bán 1 chiếc Iphone 6 cũ cho cả 3 khách hàng, đóng gói gửi đi 3 cục gạch

Thứ tư, 14/11/2018, 13:40 (GMT+7)

Sau khi rao bán chiếc điện thoại Iphone 6 và có 3 khách hàng mua, Hậu đồng ý bán 1 chiếc điện thoại cho cả 3 người nhưng khi đóng gói gửi ra cho khách thì Hậu lại gửi gạch, đá.

Sau khi rao bán chiếc điện thoại iPhone 6 và có 3 khách hàng mua, Hậu đồng ý bán 1 chiếc điện thoại cho cả 3 người nhưng khi đóng gói gửi ra cho khách thì Hậu lại gửi gạch, đá.

Ngày 14/11, lãnh đạo Bến xe Bắc Nghệ An cho biết, hiện cơ quan Công an xã Nghi Kim, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang tiếp tục làm rõ một đối tượng có hành vi lừa đảo khi gửi hàng cho khách qua một nhà xe vận chuyển nhưng lại gửi gạch, đá.

Trước đó, vào ngày 12/11, nhà xe Thành Vinh (chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội) có nhận được 3 gói hàng của một nữ khách hàng nhờ chuyển ra Thanh Hoá. Trên 3 gói hàng đều có ghi rõ số điện thoại và địa chỉ người nhận.

Nữ khách hàng này sau đó nhờ nhà xe thu hộ số tiền 4.950 nghìn đồng và xin được lấy tiền trước. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nhà xe không cho nữ khách hàng này lấy tiền trước.

"Xe chạy ra Thanh Hoá, nhân viên gọi điện thoại vào số người nhận hàng để lấy hàng. Lúc này khách hàng đưa tiền cho nhân viên nhưng giữ xe lại yêu cầu được mở hàng ra kiểm tra hàng.

Đối tượng Hậu bị bắt quả tang tại bến xe Nghệ An.

Khi khách hàng đứng tại chỗ mở hàng ra thì bên trong toàn gạch, đá. Khách hàng sau đó yêu cầu lấy tiền lại và trả lại hàng", ông Vinh - chủ xe khách Thành Vinh nói.

Biết đã bị lừa, nhân viên nhà xe không tiếp tục giao hàng cho 2 vị khách còn lại mà giữ lại để trả hàng.

Trưa 13/11, nhân viên nhà xe liên lạc lại cho nữ khách hàng yêu cầu ra văn phòng ở bến xe để lấy tiền vì đã hoàn tất việc giao hàng thu tiền hộ. Lúc này nữ khách hàng nhờ nhân viên nhà xe gửi tiền qua tài khoản giúp vì không thể ra được.

"Khi nhân viên nói đã gửi tiền ở văn phòng rồi, còn mình đang bận thì nữ khách hàng này ra lấy và bị nhân viên bắt quả tang, gọi cơ quan công an đến để làm việc. Khi bóc 2 gói hàng còn lại ra thì cũng chỉ là các cục gạch, đá", lãnh đạo Công an xã Nghi Kim nói.

Hậu gửi bán chiếc điện thoại Iphone nhưng gửi 3 cục gạch vỡ cho khách hàng để lừa đảo.

Công an sau đó đưa đối tượng nữ này về trụ sở Công an xã Nghi Kim để điều tra làm rõ sự việc.

Đấu tranh tại chỗ, đối tượng nữ khai nhận tên là Lê Thị Hậu (SN 2000, quê quán xã Nghi Hoa, trú quán xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc, Nghệ An).

Hậu khai nhận, trước đó có đăng lên Facebook rao bán chiếc điện thoại Iphone 6 cũ với giá 1,6 triệu đồng. 3 khách hàng ở Thanh Hoá đồng ý mua và Hậu đồng ý bán chiếc điện thoại này cho cả 3 khách hàng.

Hậu ghi rõ tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ và số tiền thu hộ rồi đóng gói cẩn thận.

Khi đóng gói gửi khách, Hậu đã đóng gói gạch vỡ, đá vào 3 gói hàng rồi đem ra nhà xe Thành Vinh để gửi ra cho khách và nhờ thu hộ 4.950 nghìn đồng. Hậu xin lấy tiền trước nhưng không được nên chấp nhận.

Khi bị nhân viên nhà xe phát hiện, Hậu chối cãi không biết, nhưng sau đó phải cúi đầu thừa nhận hành vi lừa đảo của mình.

"Đối tượng không khai thêm đã lừa đảo lần nào chưa. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ để có hướng xử lý đối tượng này", lãnh đạo công an xã Nghi Kim nói.

Gia Hưng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news