Tin mới

Nữ quái trùm kín mặt đột nhập chung cư cao cấp trộm tài sản

Thứ hai, 21/05/2018, 16:53 (GMT+7)

Lợi dụng được chủ tin tưởng giao thẻ từ để ra vào dọn dẹp căn hộ cao cấp, nữ quái đã đột nhập cuỗm nhiều tiền mặt và USD.

Lợi dụng được chủ tin tưởng giao thẻ từ để ra vào dọn dẹp căn hộ cao cấp, nữ quái đã đột nhập cuỗm nhiều tiền mặt và USD.

Ngày 21/5, Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Thị Phương Dung (SN 1982, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Nữ quái trùm kín mặt đột nhập chung cư cao cấp trộm tài sản - Ảnh 1.

Nữ quái tại cơ quan công an. Ảnh: M.T

Trước đó, chiều 16/5, chị Chun Jae Im, Woo Yeank Yung, Kang Soo Jeong và Sim Seulgi (cùng quốc tịch Hàn Quốc, trú chung cư Sky 9, tổ 9, khu phố 2, phường Phú Hữu, quận 9) về đến nhà thì phát hiện bị kẻ gian đột nhập lấy trộm tài sản.

Qua kiểm tra, các chị phát hiện mất gần 100 triệu đồng, 1.000 USD. Sự việc được trình báo công an sau đó.

Nhận tin báo, Công an quận 9 đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Công an xác định, kẻ trộm chỉ có thể là người có thẻ từ để mở cửa căn hộ chung cư cao cấp trên. 

Qua kiểm tra camera, công an phát hiện khoảng 9h ngày 16/5, có 1 người phụ nữ đeo khẩu trang trùm kín mặt, mặc áo khoác màu hồng, quần tây dài màu nâu, tay trái có đeo chiếc nhẫn vào lục tủ phòng ấy trộm tài sản.

Qua việc lấy lời khai các nạn nhân, cho biết từ ngày 27/2 đến 5/5, chị Chun Jae Im có thuê bà Dung làm công việc dọn dẹp phòng. Mỗi ngày, chỉ dọn vài giờ rồi về. Khoảng 2 tuần nay, bà Dung nghỉ việc và không biết đi đâu.

Bằng nghiệp vụ, trưa 18/5, Công an đã bắt giữ bà Dung đưa về trụ sở. Qua đấu tranh, bà Dung khai, tháng 2/2018, bắt đầu làm lao công cho các căn hộ 1709, 1710 và 1716 của Chung cư Sky 9. Vì tin tường nên chủ căn hộ đã giao thẻ từ cho bà Dung làm việc.

Đến ngày 4/5, bà Dung báo cho chủ các căn hộ trên xin nghỉ việc vì bận chuyện gia đình. Người này vẫn giữ lại những thẻ từ.

Đến 16/5, Dung đi xe máy tới căn hộ rồi đi lên tầng 17 và dùng dùng thẻ từ mở cửa căn hộ 1710. Sau đó, nữ quái lục lọi 3 tủ đựng quần áo lấy ngoại tệ nhưng không rõ là bao nhiêu, một ít USD và khoảng 20 triệu đồng rồi rời khỏi chung cư. 

Nữ quái chạy xe về quận 2, trên đường đi đã ghé vào tiệm vàng Huê Mỹ ở đường Giồng Ông Tố đổi tiền Hàn Quốc và USD được 7 triệu đồng. Số tiền trên Dung tiêu xài hết 5 triệu đồng, số còn lại cất giấu trong cốp xe.

Công an tiến hành khám xét phòng trọ của Dung tại nhà trọ số 48, khu phố 6, phường Tân Phú, quận 9 thu giữ 23 triệu đồng trong cốp xe, 3 thẻ từ dùng để mở cửa các căn hộ. Ngoài ra cơ quan công an còn thu giữ một số nữ trang, giấy nộp tiền vào quỹ tín dụng.

Do lời khai của nữ quái về số tài sản đã lấy trộm không trùng khớp với tài sản mà các nạn nhân khai báo bị mất nên công an đang tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Công an quận 9