Tin mới

Nữ sinh 14 tuổi tử vong, hơn 100 người nhà vây bệnh viện

Thứ năm, 24/03/2016, 11:40 (GMT+7)

Cho rằng bệnh viện tắc trách khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong, hơn 100 người nhà bệnh nhân đã mang thi thể vây bệnh viện, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Cho rằng bệnh viện tắc trách khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong, hơn 100 người nhà bệnh nhân đã mang thi thể vây bệnh viện, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 23/3, hơn 100 người nhà đã đưa thi thể nữ sinh Lý Thị T (SN 2002, trú xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), vây Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, yêu cầu phía bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cháu T. tử vong.

Thông tin trên được báo Tiền Phong, Công Lý, báo Thanh Niên đăng tải. Vào chiều ngày 21/3, anh Lý Xuân Hà (SN 1979), đưa con gái là cháu T. đến Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để thăm khám, do cháu bị nổi thủy đậu, ngừa khắp người.

Theo anh Hà, dù đưa con vào viện lúc 16h, nhưng tới 18h điều dưỡng mới đến thăm khám. Đến sáng ngày 22/3 cháu T. kêu ho, khó thở nhưng đến chiều cùng ngày bác sĩ mới đến khám và kết luận cháu T. bị sốt rồi phát thuốc.

Nữ sinh 14 tuổi tử vong, hơn 100 người nhà mang thi thể vây bệnh viện. Ảnh báo Thanh Niên

Đến 1h30 ngày 23/3, bệnh nhân T. tiếp tục kêu đau, có 1 bác sĩ cùng 1 điều dưỡng đã đến thăm khám và thông báo với người nhà cháu T. bị trướng bụng, đầy hơi. Lúc này gia đình đã đề nghị bác sĩ cho con gái chuyển viện lên tuyến trên, nhưng bác sĩ im lặng.

Đến 8h ngày 23/3, bác sĩ trưởng khoa đến khám cho cháu T. và nói cháu bị bệnh thủy đậu, biến chứng lên phổi đề nghị gia đình chuyển tuyến trên

Khoảng 10h cùng ngày, gia đình đưa cháu T. đến Bệnh viện Sản- Nhi Nghệ An cấp cứu. Tuy nhiên đến 14h cùng ngày, bệnh tình của T. quá nặng và đã tử vong.

Cho rằng, nguyên nhân T. tử vong do sự tắc trách của bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, gia đình nữ sinh T. đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Theo báo Tiền Phong, chị Bùi Thị Chất- người nhà nạn nhân cho biết: "Lúc tôi vào thăm thấy tình trạng của cháu nặng hơn nên mọi người đề nghị làm giấy chuyển viện cho cháu. Gia đình có hỏi tại sao cháu T nhập viện 3 ngày mà không được điều trị bệnh thì ông trưởng khoa (khoa Lây, BV huyện Quỳnh Lưu- PV) nói là bận đi công tác".

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Công Lý, bác sĩ Đào Văn Đạt – Trưởng khoa lây BVĐK huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Sau khi làm các thủ tục thì đến 18h bệnh nhân mới được đưa vào phòng, lúc này đã hết giờ làm việc. Vào giờ trực thì chỉ có 1 điều dưỡng và 1 bác sĩ. Sau khi thăm khám cho bệnh nhân vào sáng ngày 23/3, tôi chẩn đoán cháu bị viêm phổi nặng, thủy đậu biến chứng nên đã báo gia đình chuyển cháu lên tuyến trên”.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủy đậu