Tin mới

Nữ sinh 26 điểm viết đơn "kêu cứu" khi bị từ chối vào học ngành Công an

Thứ bảy, 06/08/2016, 15:46 (GMT+7)

Sau khi bị từ chối nộp hồ sơ vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, em Ly đã viết đơn đề nghị gửi Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.

Sau khi bị từ chối nộp hồ sơ vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, em Ly đã viết đơn đề nghị gửi Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, Công lý, sau khi hay tin mình bị từ chối nộp hồ sơ, kết quả vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, ngày 29/7, em Trần Hương Ly (SN 1997, học sinh lớp 12A8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, trú khối 8, phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An) đã viết một lá đơn đề nghị gửi: Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia 2016, Trần Hương Ly dự thi vào chuyên ngành Luật, Học viện CSND khối D. Và đạt Toán 9 điểm, tiếng Anh 9,05 điểm, Ngữ văn 7,5 điểm và 0,5 điểm ưu tiên. Tổng điểm Ly đạt 26,05 điểm. Với số điểm này, Ly là một trong những thí sinh nữ có kết quả thi cao nhất khối D ở cụm thi Nghệ An.

Đang hồi hộp chờ đợi kết quả thì ngày 21/7, em Ly và gia đình nhận được thông tin, cán bộ Đội tổ chức CATP Vinh thông báo, Hồ sơ dự tuyển không được Hội đồng tuyển chọn CA tỉnh Nghệ An đồng ý cho gửi hồ sơ và kết quả vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, vì lý do mẹ em trước đó vi phạm pháp luật.

Thí sinh Ly không được nộp hồ sơ vào trường cảnh sát vì mẹ từng vi phạm pháp luật - Ảnh: Kenh14/ Trí thức trẻ

Theo hồ sơ, ngày 12/7/2010, TAND TP Vinh xử phạt bà Ngân 30 tháng tù treo, thử thách 5 năm về tội “sản xuất hàng giả là thực phẩm”. Ngày 12/7/2015, bà Ngân chấp hành xong thời gian thử thách, đảm bảo được 2/3 thời gian quy định, đã nộp đầy đủ án phí.

Ngày 6/1/2016, bà Ngân có đơn xin xóa án tích. Ngày 1/4/2016, ông Trần Anh Sáng - Phó chánh án TAND TP Vinh ký Quyết định số 03/2016/QĐ-CA xóa án tích cho bà Ngân.

Sau khi bị từ chối nộp hồ sơ, ngày 29/7/2016, em Ly đã viết đơn đề nghị gửi Lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An để “kêu cứu”.

Mới đây nhất, ngày 5/8, em Trần Hương Ly tiếp tục viết đơn đề nghị, trình bày hoàn cảnh của mình gửi Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu xem xét, giải quyết.

Trao đổi trên báo Dân Việt, cô Nguyễn Thị Mai - giáo viên chủ nhiệm của em Ly - thì được biết: “Trong 3 năm theo học tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, em Ly là một học sinh đạo đức tốt, học sinh giỏi toàn diện, luôn giúp đỡ mọi người, có ý thức cầu tiến, có ý thức tìm tòi để nâng cao kiến thức… Em Ly cũng là cán bộ lớp năng động, có năng khiếu văn nghệ, hăng say với các hoạt động đoàn đội của trường, của lớp… Với những thành tích học tập và rèn luyện của em, tôi tha thiết kính mong các cấp trên giúp đỡ cho em Hương Ly để em khỏi lỡ một cơ hội và ước mơ được phục vụ trong ngành công an”.

Trong khi đó, thầy Cao Thanh Bảo - Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - chia sẻ: “Qua tìm hiểu, em Ly là một học sinh chăm ngoan, học giỏi của lớp của trường. Với thành tích học tập và đạt điểm cao trong kỳ thi vừa qua và kết quả rèn luyện đạo đức tốt của em trong suốt 3 năm học, tôi mong muốn và khẩn cầu các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp đỡ em được vào ngành công an…”.

Xem thêm video:

[mecloud]nXYYEADQYE[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news