Tin mới

Nữ sinh 27,5 điểm, HS giỏi Quốc gia trượt ĐH: Bộ GD-ĐT lên tiếng

Thứ hai, 07/11/2016, 09:26 (GMT+7)

Trước việc nữ sinh Hà Giang đạt 27,5 điểm, từng là học sinh giỏi quốc gia nhưng trượt đại học, người đứng đầu Bộ GD-ĐT cho biết cho biết sẽ xem xét giải quyết để em được nhập học sớm.

Trước việc nữ sinh Hà Giang đạt 27,5 điểm, từng là học sinh giỏi quốc gia nhưng trượt đại học, người đứng đầu Bộ GD-ĐT cho biết cho biết sẽ xem xét giải quyết để em được nhập học sớm.

Thông tin với PV Người đưa tin, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Hiện Bộ đang xem xét giải quyết trường hợp em Đặng Thị Huyền để em có thể nhập học sớm nhất”.

Em Đặng Thị Huyền. Ảnh NVCC

Liên quan đến sự việc, đại diện Cục Khảo thí (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện Cục đang xác minh tất cả các vấn đề liên quan. Ví dụ như xác định từ địa phương việc không liên lạc được với em Đặng Thị Huyền trong thời gian xét tuyển. Huyền có đoạt giải học sinh giỏi quốc gia hay không... Trước mắt, Bộ sẽ làm việc với 2 trường ĐHSP Hà Nội và Đại học Luật để xem xét giải quyết.

Trước đó, TTXVN đưa tin, em Đặng Thị Huyền (người dân tộc Hoa ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, Hà Giang) trong năm học 2015-2016, Huyền được chọn dự thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý và đoạt giải ba.

Trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, em cũng đạt điểm khá cao với 7,5 điểm môn Văn, 7 điểm môn Sử và 9 điểm môn Địa lý.

Tính thêm điểm cộng ưu tiên dành cho học sinh dân tộc thiểu số, vùng khó khăn, Huyền được 27,5  điểm.

Sau khi nhận giấy báo điểm, em đã làm hồ sơ gửi xét tuyển vào hai trường là Đại học Luật Hà Nội (ngành Luật Kinh tế và Luật) và Đại học Sư phạm Hà Nội (ngành Sư phạm Địa và Việt Nam học).

Khi đối chiếu điểm chuẩn của các trường, điểm của em đều cao hơn nên em tự tin mình sẽ đỗ. Tuy nhiên, chờ mãi mà Huyền không thấy giấy báo trúng tuyển.

Theo các cán bộ làm công tác tuyển sinh, trường hợp của Huyền có thể do em đã đỗ nhưng không biết mình có tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển và không gửi giấy chứng nhận kết quả thi về trường để xác định việc sẽ theo học.

Trong khi đó, theo quy chế năm nay, trong vòng 5 ngày kể từ khi trường công bố danh sách trúng tuyển trên cổng thông tin điện tử của trường, thí sinh phải gửi giấy chứng nhận kết quả thi về trường. Thời gian gửi giấy trúng tuyển được căn cứ trên dấu bưu điện.

Sau thời gian trên, nếu trường không nhận được giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh thì thí sinh đó sẽ được coi như thí sinh ảo và bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển.

Xem thêm video:

[mecloud]Zkt4qa1Mla[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news