Tin mới

Nữ sinh 27,5 điểm trượt ĐH sẽ theo học ĐH Luật vào năm 2017

Thứ hai, 14/11/2016, 16:14 (GMT+7)

Sau khi được trường ĐH Luật Hà Nội quyết định bảo lưu kết quả cho thí sinh theo học khóa sau (2017 - 2021), nữ sinh Đặng Thị Huyền cho biết, em sẽ chờ năm sau để nhập học tại trường.

Trước thông tin ĐH Luật Hà Nội quyết định bảo lưu kết quả để học khóa sau (2017-2021), nữ sinh Đặng Thị Huyền cho biết, em sẽ chờ năm sau để nhập học tại trường.

Sau khi ĐH Luật cho biết kết quả nội dung phiên họp của Hội đồng tuyển sinh của ĐH Luật Hà Nội đối với trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền (Trường PTDT nội trú cấp 2-3 Yên Minh, Hà Giang), PV đã có cuộc trò chuyện với nữ sinh này.

Em Đặng Thị Huyền. Ảnh NVCC

Chia sẻ với PV, Huyền cho biết, em chưa nhận được thông tin bảo lưu kết quả sang khóa học sau từ phía ĐH Luật Hà Nội. Khi được PV thông tin, Huyền không giấu được niềm vui cho biết, mấy ngày nay em cũng không dám mong mình có thể được theo học vì bản thân đã làm sai quy chế tuyển sinh. 

"Để sự việc xảy ra như hiện nay là do bản thân em không nắm được thông tin nên phía trường ĐH Luật Hà Nội có tiếp nhận hay không em cũng không giám trách móc gì. Bây giờ khi đã được Nhà trường tiếp nhận em cảm thấy thật may mắn và cảm ơn phía trường ĐH Luật đã cho em một cơ hội bước vào cổng trường ĐH", Huyền chia sẻ.

Theo đó, Huyền cho biết, em sẽ chờ sang năm (2017-PV) để gửi giấy nhập học về trường và theo học ngôi trường mà em từng mơ ước. Còn trong 1 năm chờ đợi, Huyền sẽ tự bổ sung những kiến thức cần thiết và phụ giúp cha mẹ công việc gia đình trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 14/11, ĐH Luật cho biết kết quả nội dung phiên họp của Hội đồng tuyển sinh của ĐH Luật Hà Nội đối với trường hợp thí sinh Đặng Thị Huyền (Trường PTDT nội trú cấp 2-3 Yên Minh, Hà Giang).

Theo dữ liệu tuyển sinh 2016 từ ĐH Luật Hà Nội, thí sinh Đặng Thị Huyền đăng kí nguyện vọng 1 vào Ngành Luật kinh tế. NV2 thí sinh đăng kí Ngành Luật (thí sinh đã đăng kí trực tuyến). Trong danh sách thí sinh trúng tuyển, thí sinh Huyền trúng tuyển Ngành Luật.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả tuyển sinh, thí sinh Huyền đã không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia vào trường. Điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh “từ chối nhập học” và em không đủ điều kiện nhập học.

Sau khi Bộ GD&ĐT gửi công văn tới trường ĐH Luật Hà Nội về trường hợp của thí sinh Huyền, trường Đại học Luật Hà Nội nhận thấy: Việc tiếp nhận thí sinh Đặng Thị Huyền vào học Khóa 41 không thể thực hiện được vì thí sinh đã được xem là “từ chối nhập học” theo đúng quy chế”.

Việc không hoàn thành thủ tục tuyển sinh là do lỗi của thí sinh, một phần do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thí sinh đang sinh sống tại miền núi. Đây là năm thứ 2, Bộ GD&ĐT áp dụng đổi mới công tác tuyển sinh, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyển sinh. Điều này có những hạn chế nhất định, nhất là với thí sinh miền núi.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, đảm bảo Chính sách đối với thí sinh người dân tộc, do quy chế tuyển sinh hiện nay không quy định cụ thể, do đó Trường Đại học Luật Hà Nội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho Trường Đại học Luật Hà Nội bảo lưu kết quả tuyển sinh năm 2016 của thí sinh Đặng Thị Huyền để thí sinh Đặng Thị Huyền được theo học ngành Luật cùng Khóa 42 (niên khóa 2017-2021).

Xem thêm video:

[mecloud]oEqqVlTxTF[/mecloud]

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news