Tin mới

Nữ sinh 7 tuổi được bố tặng kim cương 48 triệu USD

Thứ sáu, 13/11/2015, 11:02 (GMT+7)

Nữ sinh 7 tuổi đã được ông bố tỷ phú, cựu chủ tịch Tập đoàn Chinese Estates Holdings mua tặng kim cương trị giá 48 triệu USD.

Nữ sinh 7 tuổi đã được ông bố tỷ phú, cựu chủ tịch Tập đoàn Chinese Estates Holdings mua tặng kim cương trị giá 48 triệu USD.

Theo báo Người Lao động dẫn nguồn từ SCMP, BBC cho biết viên kim cương được bán ở phiên đấu giá Sotheby’s hôm 11/11.

Ảnh chụp tỉ phú Lưu Loan Hùng cùng con gái Josephine rời một nhà hàng ở Hồng Kông năm 2013. Ảnh: SCMP

Viên kim cương “Trăng xanh” 12,03 carat được tìm thấy tại mỏ kim cương lớn nhất thế giới ở Nam Phi được bán với giá 48,5 triệu USD và trở thành viên kim cương đắt nhất trong lịch sử. Nhà đấu giá không tiết lộ tên chủ nhân của viên kim cương và chỉ nói rằng ông là một đại gia người Hồng Kông.

Giới truyền thông thế giới đã mở cuộc “săn lùng” ráo riết và tìm được người mua viên kim cương “mặt trăng xanh” quý hiếm là tỉ phú Lưu Loan Hùng, cựu chủ tịch Tập đoàn Chinese Estates Holdings.

Vụ mua bán diễn ra ngay sau khi ông chi 28,5 triệu USD mua một viên kim cương hồng 16,08 carat tại nhà đấu giá đối thủ của Sotheby’s là Christie’s. Viên này được ông đặt tên là “Josephine yêu quý”.

Tỉ phú Lưu được tạp chí Forbes xếp hạng là người giàu thứ 6 ở Hồng Kông và giàu thứ 114 trên thế giới. Khối tài sản của ông này ước tính vào khoảng 9,8 tỉ USD.

Theo VietNamnet dẫn nguồn từ AFP cho biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Lau mua trang sức quý hiếm cho con gái. Năm 2009, ông từng mua một viên kim cương xanh khác với giá 9,5 triệu đô la, được đặt tên là “Ngôi sao của Josephine”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tập đoàn