Tin mới

Nữ sinh dùng thước đánh bạn giữa sân trường

Thứ sáu, 22/05/2015, 12:28 (GMT+7)

Do mâu thuẫn cá nhân, một nữ sinh lớp 12 đã cầm thước đánh vào đầu bạn học lớp 10 cùng trường. Hậu quả nữ sinh bị đánh bị thương nhẹ ở trán, chân tay thâm tím và đã nhập viện.

Do mâu thuẫn cá nhân, một nữ sinh lớp 12 đã cầm thước đánh vào đầu bạn học lớp 10 cùng trường. Hậu quả nữ sinh bị đánh bị thương nhẹ ở trán, chân tay thâm tím và đã nhập viện.

Trên trang mạng youtube vừa đăng tải một đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh dùng thước kẻ đánh bạn giữa sân trường. 

[mecloud]ARAUD3D0KK[/mecloud]

Clip ghi lại hình ảnh hai nữ sinh cầm vật dài giống thước, gậy lao vào đánh nhau ở một khu đất trống được cho là sân trường. Trong đó, một nữ sinh đã dùng thước kẻ đánh vào đầu bạn còn lại. Rất may, vụ việc nhanh chóng được giải tán nhờ sự can thiệp của các học sinh chứng kiến. 

Theo tin tức trên báo Dân trí, sự việc xảy ra trong giờ ra chơi (khoảng 8h sáng ngày 19/5), tại Trường THPT Tĩnh Gia 5 (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) do mâu thuẫn cá nhân. Nữ sinh đánh gậy (thước) vào đầu bạn là học sinh lớp 12. Hậu quả khiến nữ sinh lớp 10 bị đánh vào đầu, chân tay thâm tím và đã nhập viện. Vụ việc được gia đình trình đơn lên các cơ quan chức năng xong đến ngày 21/5, vẫn chưa được giải quyết. Cũng theo thông tin phản ánh thì đây không phải lần đầu nữ sinh lớp 12 đánh bạn trong trường.

Nữ sinh dùng thước đánh bạn giữa sân trường. Ảnh chụp từ clip

Trao đổi trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Ngọc Thơi, Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 5 xác nhận, sự việc là có thật. Hai nữ sinh liên quan, một học sinh lớp 12A7 là em L.T.H. và em L.T.Q. lớp 10C3, hai em này vốn khá thân nhau. Em H thường hay gửi xe đạp ở nhà em Q., do nhà em Q. ở ngay sát cổng trường. 

Sự việc diễn ra sáng ngày 19/5, trong giờ ra chơi, em H. có dùng thước kẻ đánh hai cái vào đầu em Q., thước dài khoảng 40 - 50cm. Do bị đánh nên trên trán em Q. xuất hiện hai vết đỏ. Ngay sau khi đánh bạn, em H. đã bỏ chảy ra khỏi trường. Em Q. bị đánh khá đau. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã sơ cứu cho em Q. và gia đình cũng đã đưa em này đi chiếu chụp nhưng không vấn đề gì. 

Được biết, gia đình đã làm đơn trình báo vụ việc lên các cơ quan chức năng xong đến ngày 21/5, vẫn chưa được giải quyết. 

THPT Tĩnh Gia, Thanh Hóa - nơi xảy ra vụ việc

Vụ việc này khiến nhiều người nhớ lại một vụ việc tương tự xảy ra hơn 2 tuần trước dẫn đến hậu quả đau lòng. Đó là vụ một nam sinh lớp 8 dùng thước gỗ đánh vào đầu khiến bạn cùng lớp tử vong. 

Khoảng 13h30 ngày 6/5, khi đang chuẩn bị vào giờ học, hai học sinh lớp 8B, trường THCS Đông Xuân là Nguyễn Văn L. và Nguyễn Văn Đ. xảy ra mâu thuẫn. Đ. đã cầm thước gỗ đánh vào đầu L. khiến L. bị thương. 

Các thầy cô giáo trong trường đã đưa L. sang Trạm Y tế gần đó để thăm khám, do vết thương quá nặng nên L. tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn cấp cứu nhưng L. đã không qua khỏi. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, nhiều vụ bạo lực học đường xảy ra trong thời gian gần đây, trong đó một số vụ gây chấn động dư luận như vụ: nữ sinh lớp 7 ở Trà Vinh bị bạn đánh hội đồng bằng ghế nhựa; hay vụ nữ sinh lớp 10 ở Phú Thọ bị bạn đánh đến cấm khẩu gần nửa năm... Nguyên nhân của những vụ việc này đều xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân như nói xấu bạn trên Facebook, qua điện thoại hoặc do không làm theo sự sai khiến của đối phương.

 Những vụ việc này khiến ngành giáo dục, các bậc phụ huynh học sinh lo ngại về tình trạng bạo lực học đường có xu hướng gia tăng. Nhiều chuyên gia giáo dục, tâm lý đã "vào cuộc" đưa ra các giải pháp tháo gỡ qua các bài báo, diễn đàn. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news