Tin mới

Nữ sinh Hải Phòng nhận học bổng hơn 4 tỷ đồng

Thứ năm, 09/07/2015, 09:29 (GMT+7)

Từng nhận được nhiều học bổng của các trường danh giá khác nhau nhưng ĐH Oxford là nơi Nguyễn Hà Hạnh đang theo học bằng master thứ hai.

 

Từng nhận được nhiều học bổng của các trường danh giá khác nhau nhưng ĐH Oxford là nơi Nguyễn Hà Hạnh đang theo học bằng master thứ hai.

Năm 2007, cô gái sinh năm 1990 quê ở đất Cảng Hải Phòng đỗ Học viện Ngoại giao. Mặc dù đang theo học tại ngôi trường mà nhiều người mơ ước, Hà Hạnh vẫn ấp ủ dự định du học của mình. Sau thời gian tìm hiểu và nộp hồ sơ, giấc mơ của cô đã thành hiện thực khi nhận được suất học bổng trị giá 45.000 euro (hơn 1 tỷ đồng Việt Nam) của trường ĐH Amsterdam University College (AUC).

Nguyễn Hà Hạnh. Ảnh: Dân trí

Sau những nỗ lực học tập không ngừng nơi đất khách, cô trở thành SV xuất sắc nhất của trường ĐH với tấm bằng hạng tối ưu.

Sau khi kết thúc khóa học tại ĐH Amsterdam University College (AUC), Hạnh lại nộp đơn theo học Thạc sĩ tại xứ sở hoa Tulip ở 4 trường là University of Amsterdam, Free University Amsterdam, Leiden University và Maastricht University.

May mắn lại một lần nữa đến với cô gái tài giỏi này khi cả 4 trường ĐH chấp nhận hồ sơ và có 3 trường trong số đó quyết định trao học bổng cho cô.

Trong số 4 trường đã nộp hồ sơ, Hạnh chọn ĐH Maastricht cùng suất học bổng toàn phần cho khoá học thạc sĩ 1 năm về Toàn cầu hoá và Phát triển (Globalization and Development Studies) trị giá 23.900 euro (hơn 560 triệu đồng).

Với đam mê học hỏi để hiểu biết sâu sắc về chuyên ngành của mình và khám phá những vùng đất mới, cô gái đất Hải Phòng lại quyết định nộp hồ sơ vào  ĐH Oxford cho bằng master thứ hai.

Dường như mọi may mắn đến với cô gái khi cô nhận được ĐH Oxford chấp nhận với suất học bổng cho hai năm học phí và sinh hoạt phí tổng trị giá 73.201 bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ đồng Việt Nam).

Trước Hạnh, một nam sinh sinh năm 1991 cũng nhận được học bổng danh giá của ĐH Oxford.

Tốt nghiệp loại giỏi ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng Đại học quốc tế RMIT, nhưng Nguyễn Hồng Hải Đăng (SN 1991) rẽ ngang đi theo con đường nghiên cứu học thuật. Với 2 năm nghiên cứu khoa học ở Việt Nam, Đăng xuất sắc nhận học bổng Chevening học Thạc sỹ tại ĐH Oxford, Vương quốc Anh.

Sinh ra và lớn lên ở TPHCM, tốt nghiệp THPT, Đăng trúng tuyển vào trường ĐH Quốc tế RMIT. Tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi. Đăng được chính giảng viên của cô tiến cử vào vị trí Trợ lý Nghiên cứu cho giáo sư tại Đại học quốc tế RMIT. Nhưng chính lúc này Đăng mới nhận ra ngành mình theo học những năm qua không phải là niềm đam mê mà cô hướng tới.

Với sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn và sự cố gắng nỗ lực của bản thân, Đăng xuất bản các công trình nghiên cứu của mình tại các hội nghị khoa học quốc tế và tạp chí khoa học chuyên ngành; giành Giải Áp phích nghiên cứu hay nhất, Cuộc thi Áp phích nghiên cứu của ĐH RMIT Việt Nam.

Sự cố gắng được đền đáp khi năm 2014, Đăng chinh phục thành công học bổng toàn phần danh giá của Chevening của Bộ Ngoại giao Anh với tấm vé học Thạc sỹ tại ĐH Oxford. (Học bổng Chevening sẽ đài thọ toàn bộ học phí không vượt quá 12.000 bảng Anh, vé máy bay khứ hồi đến Anh, học bổng hàng tháng cùng một số phụ cấp).

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news