Tin mới

Nữ sinh hát quan họ hút triệu view trên MXH

Thứ ba, 24/10/2017, 20:41 (GMT+7)

Không áo the, khăn xếp nhưng cô gái 18 tuổi đã  khiến cộng đồng mạng xôn xao khi thể hiện ca khúc mang âm hưởng quan họ bằng giọng ca mộc mạc, trong trẻo của mình.

Không áo the, khăn xếp nhưng cô gái 18 tuổi đã  khiến Cộng đồng mạng xôn xao khi thể hiện ca khúc mang âm hưởng quan họ bằng giọng ca mộc mạc, trong trẻo của mình. 

Vừa qua trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh cô nữ biểu diễn ca khúc mang ẩm hưởng dân ca quan họ ngay trên bục giảng đã bất ngờ được lan truyền rộng rãi. Cô gái xinh đẹp với giọng hát cao vút, ngọt ngào khiến không ít người tan chảy. 

 

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, cộng đồng mạng đã nhanh chóng truy tìm ra cô nữ sinh này. 

 

Theo đó, cô gái tên Hoàng Thị Minh, sinh năm 1999, đến từ Bắc Ninh. Hiện tại, Minh đang là sinh viên năm thứ nhất, khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc 9x Bắc Ninh thể hiện ca khúc: Về Kinh Bắc và Gởi về Quan họ được một người bạn thân của Minh quay lại khi cô đang biểu diễn ngay trong lớp học.

Khánh Ly, sinh năm 1999 đến từ Hải Phong, người quay và chia sẻ đoạn clip lên mạng xã hội cho biết: "Mình và Minh là bạn cùng lớp, chúng mình cũng khá thân thiết với nhau.Hôm đó là sau ngày 20/10 rồi nhưng lớp mình vẫn muốn hát tặng cô giáo, mà mọi người đều biết Minh đến từng miền quê quan họ, lại hát hay nên thống nhất giao nhiệm vụ hát tặng cô cho bạn ấy.Ban đầu Minh chỉ hát một bài thôi, nhưng vì hát hay quá, cả cô giáo và mọi người trong lớp ai cũng tấm tắc khen nên đề nghị hát thêm bài nữa".

Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng Hoàng Thị Minh đã khiến không ít người ngạc nhiên về khả năng hát quan họ điêu luyện, ngọt ngào.

Cũng bởi sinh ra và lớn lên ở vùng đất quan họ, từ nhỏ đã được nghe các bà, các mẹ, các liền anh liền chị hát quan họ nên 9x Bắc Ninh sớm được tôi luyện và "chất" quan họ đã ngấm dần trong cô. 

Quan họ Bắc Ninh là dân ca của vùng đồng bằng Bắc Bộ, tập trung chủ yếu ở vùng Kinh Bắc. 

Đây là môn nghệ thuật được hợp thành bởi nhiều yếu tố như âm nhạc, lời ca, phục trang, lễ hội… với một lối hát giao duyên dân dã, và là nét văn hóa tiêu biểu của người dân vùng Kinh Bắc.Quan họ được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua phương thức truyền khẩu.

Ngày nay, khi thế giới đang phát triển không ngừng, nhiều luồng văn hóa ngoại du nhập vào Việt Nam thì giới trẻ ngày càng có dấu hiệu xa rời văn hóa truyền thống.

Chính vì thế, hình ảnh nữ sinh thể hiện ca khúc mang âm hưởng âm nhạc truyền thống bằng chất giọng mộc mạc đã khiến không ít người cảm thấy thích thú.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news