Tin mới

Nữ sinh "kêu cứu" vì bị từ chối vào ngành công an: Công an Nghệ An lên tiếng

Thứ tư, 10/08/2016, 09:05 (GMT+7)

Liên quan đến việc nữ sinh Trần Hương Ly bị từ chối vào trường công an, công an tỉnh Nghệ An khẳng định là đã làm theo đúng quy định.

Liên quan đến việc nữ sinh Trần Hương Ly bị từ chối vào trường công an, công an tỉnh Nghệ An khẳng định là đã làm theo đúng quy định.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, đại tá Hồ Văn Tứ, phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết Phòng tổ chức cán bộ (PX13) Công an tỉnh Nghệ An đã có văn bản chính thức gửi Công an TP Vinh và gia đình thí sinh Trần Hương Ly, học sinh lớp 12A8 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng liên quan đến việc đơn đề nghị xem xét lý lịch xét tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân của Ly.

Thí sinh Trần Hương Ly và mẹ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đại tá Tứ, sau khi tiếp nhận hồ sơ của thí sinh Trần Hương Ly từ Đội Tổ chức, Công an TP Vinh, Phòng Tổ chức Cán bộ, Công an tỉnh Nghệ An đã rà soát, phát hiện bà Hoàng Thị Ngân (52 tuổi, mẹ của Ly), từng bị TAND TP Vinh xử phạt 30 tháng tù treo, thời gian thử thách 5 năm (tính từ ngày 12/7/2010).

Trên Tiền Phong, đại tá Hồ Văn Từ thông tin thêm: “Trước đây, mẹ của cháu Trần Hương Ly là bà Hoàng Thị Ngân bị tòa án xử tội làm hàng giả thực phẩm. Mặc dù được xóa án tích rồi nhưng theo quy định thì cháu Ly vẫn không đủ điều kiện để tham gia vào lực lượng công an.

Như các năm trước là nhận hồ sơ trước rồi mới thẩm tra lý lịch sau, cho nên một số trường hợp không có thời gian nộp hồ sơ đi trường khác xét tuyển nữa, cho nên buộc Bộ phải có một số chiếu cố cho các trường hợp đó. Rút kinh nghiệm nên năm nay Bộ Công an phải kiểm tra, xác minh hồ sơ trước khi nhận”.

Đối chiếu quy định tuyển sinh vào các trường công an, hồ sơ của thí sinh này không hợp lệ nên đơn vị đã trả hồ sơ cho Công an TP Vinh và thông báo cho gia đình để  thí sinh nộp hồ sơ dự tuyển vào các trường khác.

Vị Phó giám đốc khẳng định, công an đã làm việc khách quan, chặt chẽ, đúng quy định, chứ không có chuyện gây khó dễ cho thí sinh.

Liên quan đến sự việc, trên Zing.vn, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng cho biết: “Theo quy định của Bộ Công an, dù mẹ của thí sinh Ly đã được xóa án tích, con vẫn không được tuyển dụng vào ngành. Trường hợp Hương Ly được đặc cách phải có ý kiến từ phía lãnh đạo Bộ Công an”.

Tuy nhiên, theo bà Ngân thì với thân nhân của người dự tuyển bị tòa tuyên phạt dưới 3 năm tù hoặc cho hưởng án treo và đã được xóa án tích, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà trước thì công an các đơn vị địa phương sẽ báo cáo Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân để xem xét, kết luận. Vì vậy gia đình đang băn khoăn không biết Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo trường hợp của con bà cho Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân hay chưa?

Trước đó, ngày 21/7, Ly được Đội Tổ chức, Công an TP Vinh thông báo hồ sơ dự tuyển không được Hội đồng tuyển chọn Công an tỉnh Nghệ An đồng ý với lý do: Năm 2010, mẹ nữ sinh là Hoàng Thị Ngân bị xử án tù treo vì vi phạm pháp luật về tội “Sản xuất hàng giả là thực phẩm”.

Ly đã viết đơn gửi đến lãnh đạo Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Giám đốc Học viện cảnh sát nhân dân, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An mong được xem xét.

Xem thêm video:

[mecloud]H711Ib2OUW[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news