Tin mới

Nữ sinh Lạng Sơn muốn làm Bộ trưởng Ngoại giao sau khi gặp Tổng thống Obama

Thứ sáu, 27/05/2016, 09:34 (GMT+7)

Sau khi được tham dự buổi trò chuyện với Tổng thống Obama tại Hà Nội, Nguyễn Mai Ngọc Anh (học sinh lớp 10 trường chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) đã ước mơ trở thành Bộ trưởng Ngoại giao.

Sau khi được tham dự buổi trò chuyện với Tổng thống Obama tại Hà Nội, Nguyễn Mai Ngọc Anh (học sinh lớp 10 trường chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn) đã ước mơ trở thành Bộ trưởng Ngoại giao.

Ngọc Anh là một trong những người được vinh dự đại diện cho giới trẻ Việt Nam tham gia buổi trò chuyện với Tổng thống Mỹ Obama tại Hà Nội hôm 24/5 vừa qua.

Chia sẻ với PV Người đưa tin sau khi tham gia buổi trò chuyện với người đứng đầu Nhà Trắng, Ngọc Anh cho biết, ước mơ lớn nhất của em là trở thành Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Bởi, em luôn ngưỡng mộ và trân trọng giá trị và vẻ đẹp của lịch sử, truyền thống và con người dân tộc Việt Nam ta. Vì thế em mong muốn được quảng bá văn hóa nước ta ra thế giới.

Nguyễn Mai Ngọc Anh - học sinh lớp 10 trường chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn. Ảnh: NVCC

Vẫn còn hân hoan vì được gặp Tổng thống Obama, Ngọc Anh kể lại: ban đầu, trong đợt phát vé đầu tiên của Đại sứ quán Mỹ chỉ chọn một số trong những cựu du học sinh tham gia các chương trình học bổng của chính phủ Mỹ chứ không chọn hết, họ chọn lựa đối tượng có điều kiện đi lại thuận lợi như trong nội thành Hà Nội hoặc gần Hà Nội.

Vì em ở khá xa nên không được chọn. Lúc nhìn thấy 2, 3 anh chị quen khoe ảnh nhận được email mời của bên Đại sứ quán trên Facebook thì em thấy hụt hẵng lắm. Sau đó em vẫn nuôi hi vọng gửi email thắc mắc đến Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội và cuối cùng thì hôm Chủ Nhật em nhận được email mời tham dự.

Sáng sớm hôm sau em tức tốc bắt xe khách xuống Hà Nội nhận vé tại Câu lạc bộ Mỹ để kịp thứ 3 tham dự buổi phát biểu của Tổng thống

Ngọc Anh (đứng thứ 3 từ trái vào). Ảnh: NVCC

"Lúc nhận được email mời thực sự em rất bất ngờ, có chút hoảng hốt. Vì ban đầu bị từ chối mà sau đó không biết có thần may mắn hay là do nhân duyên với thần tượng mà em có cơ hội tham dự buổi phát biểu của Tổng thống Obama", nữ sinh vui vẻ chia sẻ.

Trong bài phát biểu của Tổng thống Mỹ với các bạn trẻ, Ngọc Anh cho biết, em ấn tượng với 2 câu nói mà người đứng đầu Nhà Trắng phát biểu. Đó là "Vietnam is an independent, sovereign country, and no other nation can impose its will on you or decide your destiny" (Việt nam là một quốc gia độc lập, có chủ quyền và không có bất kì một quốc gia nào khác có thể lạm dụng điều đó hoặc quyết định số mệnh của đất nước-PV).

Và một lời nói cũng như một lời hứa: "Your talent, your drive, your dreams - in those things. Your destiny is in your hands. This is your moment. And as you pursue the future that you want, I want you to know that the United States of America will be right there with you, as your partner and as your friend." (Tài năng của bạn, định hướng của bạn, giấc mơ của bạn, trong mọi thứ. Vận mệnh nằm trong tay của bạn, đó chính là khoảnh khắc của bạn, và như cách bạn theo đuổi tương lai mà bạn muốn, tôi muốn bạn biết rằng nước Mỹ sẽ đồng hành với bạn, thành đối tác và như bạn của bạn-PV).

Để chuẩn bị hành trang cho những ước mơ trong tương lai của mình, Ngọc Anh cho biết: "Em mới tham gia hương trình SEAYLP - Southeast Asia Youth Leadership Program - Chương trình đào tạo thủ lĩnh trẻ ĐNA, nhằm mục đích xây dựng sự hiểu biết của 10 nước ĐNA và Mỹ cũng như hướng đến giải quyết những vấn đề 2 khu vực đang gặp phải trong thế kỉ 21.

Trong thời gian ở Mỹ em đã tham gia một cuộc thi săn học bổng của các trường THPT chính phủ Anh Quốc và may mắn nhận được offer học bổng 50% của trường Wakefield College tại thành phố Leeds, Anh.

Em sẽ học 2 năm để lấy bằng A-levels với điểm số cao tại đây để tiếp tục nộp hồ sơ xin học trường ĐH mơ ước của em là ĐH Oxford ngành Ngoại giao - Quan hệ quốc tế".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news