Tin mới

Nữ sinh lớp 4 ứng cử ghế lãnh đạo Hội đồng thành phố

Thứ sáu, 05/12/2014, 14:09 (GMT+7)

Một cô bé 10 tuổi, học lớp 4 một trường tiểu học ở Phần Lan đã nộp đơn ứng cử chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố ở Kemijarvi, phía bắc quốc gia này.

Một cô bé 10 tuổi, học lớp 4 một trường tiểu học ở Phần Lan đã nộp đơn ứng cử chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố ở Kemijarvi, phía bắc quốc gia này. 

 

Trang BBC đưa tin, cô bé Mili Kasurinen, 10 tuổi, đang theo học tại trường tiểu học ở Phần Lan là một trong danh sách 19 người nộp đơn ứng cử chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố ở Kemijarvi, phía bắc quốc gia này. Việc nộp đơn ứng cử của cô bé là "hoàn toàn nghiêm túc". 

"Cháu phải nói rõ rằng đây không phải là trò đùa trẻ con để mọi người cười nhạo. Cháu đã yêu cầu họ đọc hết lá đơn của cháu từ đầu đến cuối" Mili nói với trang tin YLE News. 

Mili Kasurinen - ứng cử viên nhí cho chức vụ lãnh đạo Hội đồng thành phố của Phần Lan

Trong phần đề xuất, Mili có nhắc đến nội dung về giáo dục. Cô bé cho rằng hệ thống giáo dục của thị trấn nên tạo ra đề cương và nội dung bài giảng chi tiết bằng phương pháp học trực tuyến. Thứ nhất vừa để áp dụng để phát triển mô hình giáo dục trực tuyến và thứ hai là có thể bán sản phẩm giáo dục cho các thị trấn khác để thu lợi nhuận. Đồng thời, cô bé cũng chia sẻ một trong những mối quan tâm lớn nhất của mình là môi trường. Cô bé muốn nhìn thấy thị trấn mình đang sinh sống luôn sạch đẹp; không thích nhìn các bạn trẻ xả rác và dửng dưng với môi trường. 

Chia sẻ với báo chí nước này, cô bé Mili nói, nếu trúng cử, cô bé sẽ đến trường học nửa ngày, sau đó sẽ "chạy xuống nhà thị chính và bắt đầu làm việc thật chăm chỉ ở đó". Đặc biệt hơn, cô bé 10 tuổi còn nói sẽ chỉ nhận một nửa số tiền lương mà một vị lãnh đạo Hội đồng thành phố được nhận vì cô chỉ là “một người lãnh đạo bán thời gian”.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news