Tin mới

Nữ sinh lớp 5 bốn năm liền làm bài tập trên đường phố

Thứ tư, 16/11/2016, 11:21 (GMT+7)

Vì cha mẹ phải làm đêm trên đường phố, nên cô bé thường ở lại làm bài tập trên các bốt điện thoại bên đường chờ cha mẹ xong công việc rồi cùng về nhà.

Vì cha mẹ phải làm đêm trên đường phố, nên cô bé thường ở lại làm bài tập trên các bốt điện thoại bên đường chờ cha mẹ xong công việc rồi cùng về nhà.

Theo Mogaznews, cô bé trên là Chen Xiaohua, 12 tuổi, là học sinh lớp 5 ở một trường tiểu học thuộc thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Chen Xiaohua đang làm bài tập ở bốt điện thoại công cộng. Ảnh: People's Daily Online 

Hàng ngày, sau khi tan trường, Chen Xiaohua lại ngồi trong bốt điện thoại công cộng trên đường phố để làm bài tập về nhà, dù nắng mưa hay bão tuyết.

Cô bé đã dùng bốt điện thoại bên đường là nơi học tập suốt 4 năm qua để chờ bố mẹ làm lao công gần đó xong công việc rồi cả nhà cùng về.

Theo bố cô bé, ông Chen Fukang cho biết, con gái ông đã ngồi học ở đó suốt 4 năm nay.

Không muốn con gái về nhà trọ một mình sau khi tan học vì sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Tại đó, một số trẻ em đã bị rơi xuống sông gần nhà khi ở một mình nên Chen Fukang đã cho con đợi ở bốt điện thoại.

Chen Fukang cho biết, chiếc bốt điện thoại hầu như không có người sử dụng, ông đã dùng những nội thất cũ đã nhặt nhạnh được làm thành bàn học và ghế ngồi cho con.

Cô bé thường ngồi học và chờ bố mẹ ở đó khoảng 1 đến 3 tiếng mỗi ngày. Hàng ngày, mẹ cô bé, bà Li Dailan, đón con gái tan trường lúc 15h30 và đưa em đến bốt điện thoại trên đường Đông Trung Sơn. Và cô bé sẽ ngồi học ở đó cho tới khi bố mẹ xong.

"Tôi kết thúc công việc hàng ngày vào 10h tối, vợ tôi thì làm việc ở một nhà hàng đến 8h tối rồi phải quét sạch đường phố mới được nghỉ", Chen Fukang nói.

Người đàn ông làm công nhân vệ sinh trong thành phố nhưng vẫn tin vào tương lai tươi sáng của con thông qua việc học hành. "Đó là cách duy nhất để thay đổi cuộc sống. Tôi mong con bé vào đại học. Hoặc ít nhất, nó phải đi học càng lâu càng tốt. Bằng cách đó, nó sẽ không gặp bất lợi khi ra đời", ông nói.

 Xem thêm video:

[mecloud]FRzGzQnIZL[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bài tập