Tin mới

Nữ sinh lớp 5 và điểm khủng IELTS đạt 7.0

Thứ bảy, 26/12/2015, 08:37 (GMT+7)

Dù mới là học sinh lớp 5 nhưng em Nguyễn Cát Tường Vy, học sinh lớp 5/5 Trường tiểu học Đống Đa, Q.Tân Bình, TP.HCM có số điểm thi IELTS đạt 7.0 khiến cho nhiều người phải trầm trồ khen ngợi.\n 

Dù mới là học sinh lớp 5 nhưng em Nguyễn Cát Tường Vy, học sinh lớp 5/5 Trường tiểu học Đống Đa, Q.Tân Bình, TP.HCM có số điểm thi IELTS đạt 7.0 khiến cho nhiều người phải trầm trồ khen ngợi.

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, Khám Phá đã có nhiều người phải trầm trồ khen ngợi và cũng không ít người tỏ ra nghi hoặc khi cô học trò lớp 5 (Trường tiểu học Đống Đa) Nguyễn Cát Tường Vy đã đạt 7.0 điểm trong kỳ thi IELTS diễn ra vào ngày đầu tháng 12 vừa qua.

Chia sẻ về thành tích vừa đạt được Vy cho biết trên Khám phá: “Thật sự em tham dự với hi vọng trau dồi khả năng tiếng Anh của mình là chủ yếu, không đặt nặng vấn đề điểm số. Thế nhưng khi biết mình đạt 7.0 thấy rất vui mừng khoe với ba mẹ”.

Tường Vy mới học lớp 5 nhưng đã đạt 7.0 điểm trong kỳ thi IELTS (Ảnh: Khám phá)

Thích học tiếng Anh từ bé, lại được tiếp xúc với môn học này rất sớm nên cô bé có khả năng nhạy bén về ngôn ngữ. Hơn 5 tuổi Tường Vy đã được gia đình cho theo học tiếng Anh. Ngoài những giờ học trên lớp cô bé còn theo học tại Trung tâm vào những ngày cuối tuần để trau dồi thêm khả năng nghe, đọc.

Đối với kì thi IELTS yêu cầu bài thi gồm 4 phần kĩ năng nghe, nói, đọc và viết chuẩn Quốc tế do Hội đồng Anh tổ chức khoảng 2 tháng/lần. Lệ phí 4,5 triệu đồng/lần đăng ký dự thi và thường không khuyến khích cho trẻ em dưới 16 tuổi thi. Thế nhưng, trước đó, cuối năm lớp 4, với mong muốn thử sức mình và mong biết được những hạn chế của mình trong tiếng anh Vy đã xin ba mẹ đăng kí thi thử IELTS. Và kết quả cũng thật bất ngờ cô bé đạt số điểm 6.0.

Vy cũng cho biết việc học của cô bé không phải chịu quá nhiều những áp lực từ gia đình. Bố mẹ cho em tự quyết định, phân bố thời gian biểu trong học tập cho phù hợp. Vì vậy, mỗi ngày Vy đều giành cho tiếng Anh khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian đó, cô bé chủ yếu làm bài tập và tập nghe, đọc theo người nước ngoài. Chính nhờ những kiến thức, kỹ năng được học và tự học nên cô bé không ngần ngại khi giao tiếp với người nước ngoài.

Nói về bí quyết dạy con, cô Lê Thị Thảo Hoài, mẹ của Tường Vy chia sẻ: “Để tạo tính tự lập cho con, vợ chồng tôi để cho con chủ động hoàn toàn trong sắp xếp việc học, ba mẹ không ép và cũng không nhắc nhở con phải học thêm cái này, cái kia. Vy có năng khiếu học ngoại ngữ nên thích học và học tốt, ngoài tiếng Anh thì Vy còn tự học thêm tiếng Tây Ban Nha ở nhà nữa” - Tuổi trẻ dẫn lời.

Khi nhắc đến học trò cưng cô Minh Quân – Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Đống Đa tự hào nói:"Vy là học sinh giỏi toàn diện 4 năm liền, em có đam mê và khả năng tự học tiếng Anh rất tốt. Kỳ thi IELTS dành cho người lớn nhưng em đạt 7.0 là một kết quả tuyệt vời, đã được nhà trường biểu dương" – Khám phá dẫn lời.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news