Tin mới

Nữ sinh lớp 6 trả lại túi tiền nhặt được cho người đánh rơi

Chủ nhật, 27/04/2014, 15:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trên đường đi học, mMột nữ sinh lớp 6 nhặt được cả túi xách bên trong 4 triệu đồng và đã trả lại người đánh rơi khiến nhiều người lớn ngưỡng mộ.

(Tinmoi.vn) Trên đường đi học, một nữ sinh lớp 6 nhặt được cả túi xách bên trong 4 triệu đồng và đã trả lại người đánh rơi khiến nhiều người lớn ngưỡng mộ. 

Người không tham của rơi là em Hồ Thị Bảy (học sinh lớp 6A6 Trường THCS Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Câu chuyện trả lại túi tiền cho người đánh mất của em được các giáo viên, học sinh trong trường và người dân trong xã truyền tai nhau với những lời khen ngợi suốt nhiều ngày qua.

Nữ sinh lớp 6 trả lại túi tiền nhặt được cho người đánh rơi

Nữ sinh Hồ Thị Bảy - học sinh lớp 6 đã trả lại túi tiền nhặt được cho người đánh rơi. Ảnh: Zing

Được biết, sáng 23/4, do phải làm trực nhật nên Bảy đi học sớm hơn mọi ngày. Khi đến gần cổng trường, Bảy phát hiện một túi xách màu nâu giữa đường. Khi mở ra Bảy thấy bên trong có một số tiền lớn được xếp cẩn thận. Em đưa mắt nhìn xung quanh xem có ai tìm kiếm vật đánh rơi nhưng không thấy nên em đã đem chiếc túi xách đến trường nhờ thầy cô giáo tìm chủ nhân của chiếc túi.

Sau khi nhà trường kết hợp với chính quyền địa phương thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh, Chị Trần Thị Vinh (ở xã Tiến Thành, huyện Yên Thành) - chủ nhân của số tiền đánh rơi đã tìm đến xin nhận lại. Tìm được số tiền tích cóp từ việc bán xôi để nuôi các con ăn học, chị Vinh mừng rỡ và xúc động trước tấm lòng thật thà của cô học sinh lớp 6. 

Theo ban giám hiệu trường THCS Mã Thành, Hồ Thị Bảy là con gái thứ 7 trong một gia đình nghèo nhưng em luôn ngoan, chăm học và nhiều năm liền là học sinh tiên tiến. Nhà trường sẽ tổ chức biểu dương đức tính thật thà, không tham của rơi của em Bảy trước toàn trường cho các học sinh khác noi theo trong buổi lễ chào cờ đầu tuần tới.

Theo tin tức từ phòng GD-ĐT huyện Yên Thành (Nghệ An), đơn vị này đã làm tờ trình gửi UBND huyện đề nghị khen thưởng em Hồ Thị Bảy, học sinh lớp 6A6 trường THCS Mã Thành (huyện Yên Thành) vì có hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại.

H.M (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news