Tin mới

Nữ sinh lớp 8 đòi tự tử vì bị cô giáo đánh, sỉ nhục?

Thứ bảy, 20/08/2016, 10:25 (GMT+7)

Do nhiều lần bị cô giáo sỉ nhục trước lớp, phạt tiền, đánh nên một nữ sinh đã đòi tự tử nếu như bố mẹ không đồng ý chuyển trường.

Do nhiều lần bị cô giáo sỉ nhục trước lớp, phạt tiền, đánh nên một nữ sinh đã đòi tự tử nếu như bố mẹ không đồng ý chuyển trường.

Theo Dân trí, sự việc xảy ra tại trường THCS Trần Quốc Toản - TP Nha Trang, Khánh Hòa. Cô giáo có hành vi sỉ nhục, đánh học sinh là cô giáo Nguyễn Văn Ý Ny (Trưởng Bộ môn Văn Trường THCS Trần Quốc Toản).

Tại biên bản họp xử lý khiếu nại của phụ huynh, cô giáo Nguyễn Văn Ý Ny thừa nhận đánh đập, sỉ nhục em K.L. Ảnh: Người lao động

Theo Người lao động, bà Nguyễn Khánh Tường Vy (ở phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) đã gửi đơn khiếu nại lên Phòng GD-ĐT TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa về việc con gái bà là em Nguyễn K. L. luôn bị cô giáo Ny đánh đập, phạt tiền, nhục mạ con bà đến mức đòi tự tử nếu không được chuyển trường.

Cụ thể, em L. học môn Văn cô giáo Ny từ năm lớp 6 đến năm lớp 8. Mỗi khi có tiết Văn cô Ny thường hay có hành vi phản cảm con bà như nói em L. là “đồ khùng”, “điên”... Ngoài ra, em L. thường xuyên bị cô Ny gọi kiểm tra bài, cho điểm 1 rồi lấy đó phê bình trước lớp. Cô giáo còn thường xuyên đánh, tát đến mức em L. bị ù tai phải uống thuốc. Ngoài ra, trong các buổi học trái tuyến, học sinh đi trễ bị cô phạt 5.000 đồng, không thuộc bài phạt 10.000 đồng.

Trên Người lao động dẫn lời phụ huynh học sinh cho biết: "Trước giờ cháu đều là học sinh giỏi, tiên tiến vậy mà trước hành vi của cô Ny, cháu hoang mang, lo sợ khi đến lớp và đòi nghỉ học”.

Việc làm của cô giáo không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý của cháu K. mà ảnh hưởng của sức khỏe của nữ sinh khiến em luôn hoang mang, lo sợ và bất ổn. Sau mỗi lần đi học về em đều khóc lóc và đòi tự nếu gia đình không chịu chuyển trường. Thông tin với báo chí, bà Vy cho biết, dù không muốn nhưng gia đình đành phải chuyển em L. vào học lớp 9 ở TP HCM.

Tại biên bản họp xử lý khiếu nại của Trường THCS Trần Quốc Toản ngày 26/3, cô Ny thừa nhận sai phạm. Trước các sai phạm này, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản đã yêu cầu cô Ny viết kiểm điểm, xin lỗi học sinh trước lớp và cha mẹ học sinh. Đồng thời nhà trường cũng không phân cho cô Ny dạy lớp em L. Cô Ny cũng bị kiểm điểm, tổ chức phê bình trước hội đồng sư phạm của nhà trường.

Tuy nhiên, theo bà Vy, sau khi bị xử lý, cô Ny vẫn can thiệp vào lớp của con gái bà đang học, khiến các bạn bè tẩy chay, xa lánh. Cô Ny sau đó vẫn giữ chức trưởng Bộ môn Văn của nhà trường cho đến hết năm học và có hành động, lời lẽ thách thức phụ huynh. Vì vậy, ngày 9/8, bà Vy tiếp tục có đơn kiến nghị gửi Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Khánh Hòa, UBND TP Nha Trang yêu cầu xử lý vụ việc trên.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của phụ huynh, thông tin trên Người lao động,  ông Trần Nguyên Lập khẳng định hành vi của cô Ny là rất sai trái. “Phòng căn cứ vào biên bản làm việc giữa các bên và tưởng sự việc đã được hòa giải rồi. Sau khi nhận được đơn kiến nghị của bà Vy, phòng đã mời bà Vy lên làm việc. Đúng là còn nhiều vấn đề, khúc mắc chưa được giải quyết” - ông Lập nói.

Xem thêm video:

[mecloud]by7q1c68nu[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news