Tin mới

Nữ sinh Nghệ An "nói" 7 thứ tiếng được tuyên dương

Chủ nhật, 27/03/2016, 17:59 (GMT+7)

Nữ sinh Trần Khánh Vy đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương là thanh niên tiêu biểu.

Nữ sinh Trần Khánh Vy đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương là thanh niên tiêu biểu.

Theo báo Công lý và Ngày nay, chiều 24/3, Ban thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức giao lưu, gặp gỡ cán bộ đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương 53 thanh niên, đội viên tiêu biểu. Trong đó, nữ sinh Trần Khánh Vy (trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Nữ sinh Trần Khánh Vy trong buổi tuyên dương. Ảnh: Công lý

Trước đó, sáng 7/3, tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Trường Đại học FPT đã tổ chức lễ trao học bổng FPT cho học sinh Trần Khánh Vy.

Trần Khánh Vy là thí sinh đầu tiên nhận học bổng 100% của Trường Đại học FPT trong năm 2016. Với học bổng này, Vy sẽ được học 4 năm chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại trường Đại học FPT. Tổng giá trị của khóa học là 170 triệu đồng.

Thành tích của Vy khiến nhiều người khâm phục, nữ sinh không đạt nhiều thách tích xuất sắc trong học tập mà còn là cán bộ đoàn năng nổ, hoạt bát.

Vy từng được học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh và Văn lớp 7,8; giải Ba HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 9; giải Nhất HSG cấp trường môn Tiếng Anh lớp 11; giải Nhì HSG cấp tỉnh môn Tiếng Anh lớp 11; giải Ba HSG cấp quốc gia môn Tiếng Anh lớp 12…

Bên cạnh đó, nữ sinh xứ Nghệ từng làm cộng tác viên cho Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Nghệ An, là Ủy viên BCH Đoàn trường, bí thư chi đoàn, làm MC cho trường, Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, thành đoàn, các CLB Tiếng Anh, tham gia văn nghệ, nhảy múa và góp mặt trong các MC ca nhạc.

Trước đó, Khánh Vy được nhiều người biết tới với clip nói được 7 thứ tiếng cực kỳ trôi chảy xuất hiện trên mạng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại học