Tin mới

Nữ sinh ngồi không vững đến trường thi ĐH trên lưng bố

Thứ năm, 03/07/2014, 14:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nguyễn Thị Mai Phương, thí sinh đến trường thi trên lưng bố cùng sự hỗ trợ của mẹ vào tận phòng thi đã thu hút sự chú ý cho những thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sáng nay.

(Tinmoi.vn) Nguyễn Thị Mai Phương, thí sinh đến trường thi trên lưng bố cùng sự hỗ trợ của mẹ vào tận phòng thi đã thu hút sự chú ý cho những thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sáng nay. 

Mắc chững chậm phát triển hệ thần kinh vận động bẩm sinh, Nguyễn Thị Mai Phương không đứng được, không thể ngồi thẳng lưng, tay cũng không thể vịn vào vai bố. Suốt 12 năm học phổ thông, Phương luôn được bố mẹ đưa đến trường và cõng em vào lớp. Với niềm đam mê ngành công nghệ, Phương đã đăng ký dự thi vào ngành công nghệ đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 

Chia sẻ về hoàn cảnh của Phương, bà Nguyễn Kim Chung, mẹ của Phương cho biết, Phương là con gái đầu lòng. Sự bất thường trong sức khỏe của Phương được phát hiện lúc em 8 tháng tuổi. 

Nữ sinh ngồi không vững đến trường thi trên lưng bố

Phương được giám thị đến tận nơi hướng dẫn làm thủ tục dự thi. Ảnh: Thu Hà

“Sinh ra Phương cũng bình thường như những đứa trẻ khác. Lúc được 5 tháng không thấy Phương lẫy, cả nhà nghĩ là cháu ‘trốn lẫy’. Tuy nhiên, đến tháng thứ 8  Phương vẫn không thể lẫy, bò, khi bế lên cháu cũng không đứng được chân như những trẻ khác, chúng tôi mới phát hiện cháu có biểu hiện bất thường bèn đưa đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán cháu bị chậm phát triển thần kinh vận động bẩm sinh” bà Chung chia sẻ.

Cũng theo bà Phương, gia đình đã đưa Phương đi chữa trị nhiều nơi nhưng các bác sĩ đều nói bệnh của Phương không chữa được. Thế nhưng, phần nào an ủi với Phương và gia đình là dù cơ thể phát triển không đều nhưng Phương khá thông minh, chịu khó. Cùng với sự nỗ lực và chăm sóc của gia đình, suốt 9 năm học tiểu học và trung học cơ sở, Phương luôn là học sinh giỏi. Lên cấp 3, kiến thức nhiều, sức khỏe hạn chế nhưng Phương vẫn cố gắng đạt được kết quả ở mức 7,8 điểm, xấp xỉ loại giỏi. 

Cũng theo bà Phương, do bị ảnh hưởng toàn bộ hệ thần kinh vận động nên Phương không chỉ không đi được mà các khớp xương khác đều rất mềm. Khi cõng bố mẹ phải đỡ vì tay Phương không thể bám vào cổ bố, em ngồi cũng khó khăn. Chính vì thế nên suốt bao năm qua, chỉ có bố mẹ đảm nhiệm được việc cõng Phương. 

“Niềm an ủi lớn nhất với tôi là cháu rất ngoan, ngày bé không hề quấy khóc, lớn lên biết thương cha mẹ. Cháu cũng luôn vui vẻ hòa đồng cùng mọi người, không mặc cảm, tự ty về thiệt thòi của bản thân nên bố mẹ cũng ấm lòng,” bác Chung xúc động nói. 

Chia sẻ lý do đam mê và chọn ngành công nghệ đa phương để dự thi, Phương cho biết, ngành học này vừa phù hợp với sức khỏe và đúng với đam mê của mình. Nếu không đỗ vào Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, em vẫn sẽ không chuyển sang ngành khác mà sẵn sàng học công nghệ đa phương tiện ở bậc trung cấp. 

“Được vào học ngành Công nghệ Đa phương tiện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ước mơ từ rất lâu của em. Em hy vọng mình sẽ thực hiện được ước mơ đó.”, Phương thổ lộ.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Lập, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết; Nếu có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ bệnh tật thì nhà trường sẽ xét tuyển thẳng cho em vào học.

Thu Hà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news