Tin mới

Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm được nhận vào Học viện Chính trị CAND

Thứ bảy, 19/09/2015, 00:00 (GMT+7)

Nữ sinh Quảng Bình Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm thi đã đỗ trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Tổng cục Chính trị sau khi xem xét và đối chiếu các quy định trong ngành, đã thống nhất đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị cho nữ sinh.

Nữ sinh Quảng Bình Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm thi đã đỗ trường Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

Theo tin tức trao đổi trên báo chí, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) đã cho biết, ngày hôm nay (18/9) Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức họp bàn, xem xét về trường hợp của nữ sinh Quảng Bình đạt 29 điểm thi.

Sau khi xem xét và đối chiếu các quy định trong ngành, Tổng cục Chính trị đã thống nhất đồng ý chiếu cố tiêu chuẩn về chính trị cho nữ sinh Bùi Kiều Nhi. Nữ sinh Quảng Bình đạt 29 điểm thi sẽ được nhận vào Trường Học viện Chính trị Công an nhân dân.

Nữ sinh Quảng Bình 29 điểm được nhận vào Học viện Chính trị CAND. Ảnh báo Vietnamnet

Cụ thể, trao đổi trên báo Vietnamnet, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cho biết theo Thông tư số 53 ngày 15/8/2012 quy định tiêu chuẩn về chính trị đối với cán bộ chiến sỹ CAND thì thí sinh Bùi Kiều Nhi đã vi phạm điểm 0 khoản 1 điều 6 và điểm A khoản 2 điều 6 thuộc trường hợp không tuyển vào lực lượng CAND.

Vì vậy, việc Công an tỉnh Quảng Bình không giải quyết cho thí sinh Bùi Kiều Nhi nhập học vào Học viện Chính trị CAND là đúng quy định. Tuy nhiên, theo Thiếu tướng Cẩn, cha đẻ của nữ sinh phạm tội nhưng tính chất ít nghiêm trọng, gia đình thí sinh lại sống tại địa bàn miền núi nên hiểu biết về pháp luật còn hạn chế. Mặt khác nữ sinh Bùi Kiều Nhi đạt 29 điểm thi, có nguyện vọng được theo học tại Học viện Chính trị Công an nhân dân. Vì vậy Tổng cục Chính trị CAND đã đồng ý để nữ sinh Bùi Kiều Nhi trúng tuyển vào Học viện Chính trị CAND.

Trong ngày hôm nay (18/9), Học viện Chính trị Công an nhân dân cũng đã có văn bản thông báo trúng tuyển đại học gửi tới gia đình nữ sinh Bùi Kiều Nhi.

Báo Lao Động dẫn lời Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn: "Công an tỉnh Quảng Bình có trách nhiệm giúp em Bùi Kiều Nhi bổ sung lý lịch đầy đủ và trung thực theo đúng quy định của Bộ Công an để làm thủ tục nhập học trong thời gian tới".

Như tin tức đã đưa, nữ sinh Quảng Bình Bùi Kiều Nhi (SN 1997, thôn Sơn Ngọc, xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm khối C trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

Tuy nhiên, do bố đẻ của nữ sinh từng bị xử phạt 9 tháng tù treo về tội "Chống người thi hành công vụ" vào năm 1992, vì vậy không được theo học Học viện Chính trị Công an Nhân dân.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news