Tin mới

Nữ sinh Quảng Bình đỗ 12 trường ĐH danh tiếng thế giới

Thứ năm, 26/05/2016, 15:04 (GMT+7)

Nữ sinh Quảng Bình đã chinh phục được 12 trường đại học hàng đầu thế giới, trong đó được học bổng toàn phần ở nhiều trường danh giá như Harvard, Stanford và Yale-NUS College.

Nữ sinh Quảng Bình đã chinh phục được 12 trường đại học hàng đầu thế giới, trong đó được học bổng toàn phần ở nhiều trường danh giá như Harvard, Stanford và Yale-NUS College.

Theo Dân trí và Thanh niên, nữ sinh đó là Võ Tường An (17 tuổi, quê ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), đang là học sinh Trường THPT John Bapst Memorial, Maine, Mỹ.

Khoảng 5 năm trước, với Tường An, việc đến với đại học Mỹ khá là xa vời vì khó khăn từ khả năng ngoại ngữ đến thiếu thông tin. Lúc đó ở Bình Sơn, Quảng Ngãi còn chưa có trung tâm ngoại ngữ. Em được gia đình tạo điều kiện để học online, qua skype, các trang mạng và học vào mùa hè để chuẩn bị cho bộ hồ sơ du học trung học.

Nữ sinh Võ Tường An đỗ 12 trường ĐH danh tiếng thế giới. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, bằng sự cố gắng và những thành tích ấn tượng trong học tập và hoạt động vì cộng đồng như là người đồng sáng lập International Catalysts for Empowerment, tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục ở Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc và Texas (Mỹ); Chủ tịch Key Club tại trường THPT John Bapst trong 2 năm liền; Chủ tịch Model United Nations tại trường John Bapst Memorial High School; Người đồng sáng lập cộng đồng trẻ Viet Youth Service; Học giả trẻ toàn cầu tại Đại học Yale (Yale Young Global Scholars) - Chuyên đề An ninh và Quan hệ quốc tế năm 2014; Đội trưởng tại các hội chạy gây quỹ như Race for the Homeless, Race for the Cure, Relay for Life và Bangor Polar Dip…Tường An đã nhận được thư trúng tuyển của 12 trường ĐH danh tiếng trên thế giới.

Đó là các trường: , Dartmouth College, Cornell University, UC Berkeley, Vanderbilt University, Wellesley College, New York University…

Tuy nhiên, theo Tường An chia sẻ, em đã quyết định học ngành Khoa học chính trị tại Trường ĐH Stanford thay vì đại học danh giá Harvard. Sau đó sẽ học tiếp ngành luật để có thể trở thành luật sư. Bởi theo Tường An, Stanford là môi trường phù hợp nhất bởi nó rất năng động với nhiều cơ hội cho sinh viên. Vị trí của trường nằm tại Bay area với thung lũng Silicon là nơi là nhiều start-up và công nghệ trên thế giới được hình thành.

Võ Tường An tham gia rất nhiều các hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: NVCC

Trên Thanh niên, nữ sinh cho biết: “Có thể trong tương lai sẽ theo đuổi ước mong trở thành luật sư môi trường. Vì mình luôn muốn tìm hiểu về những điều luật của một quốc gia có ảnh hưởng thế nào đến ô nhiễm hay sự bảo tồn của môi trường. Đồng thời tìm hiểu những Chính sách có thể cân bằng phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, cũng như để có thể góp sức trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về môi trường”.

Chia sẻ về bí quyết để làm hồ sơ vào các trường đại học danh giá trên thế giới, Tường An cho rằng thay vì xác định tư tưởng phải vào cho bằng được một trường đại học Mỹ danh tiếng, thì cần xác định rõ là tại sao lại muốn vào trường đại học ấy? Liệu trường ấy có tạo cho mình những cơ hội, những lợi ích mà những trường khác không có được? Và bản thân đang mong đợi điều gì khi được học tại trường…

Cô gái Việt cũng nhấn mạnh, việc bạn có vào được trường top hay không, không thể hiện được bạn là một con người như thế nào. Trong quá trình nộp hồ sơ vào đại học, nếu tìm đến sự giúp đỡ, việc quan trọng là phải xác định sự giúp đỡ nào là hợp lí, đúng với quy tắc của hội đồng tuyển sinh. Việc trung thực là tự giác và bắt buộc, cũng là yếu tố mà nhiều trường đại học tìm kiếm.

Chia sẻ về việc có trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp đại học, Tường Vi thẳng thắn chia sẻ làm việc ở đâu không hẳn là vấn đề quan trọng, quan trọng là mình làm việc để nâng cao phát triển toàn cầu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news