Tin mới

Nữ sinh rao bán bằng đại học hơn 1 tỷ đồng

Thứ sáu, 28/08/2015, 16:29 (GMT+7)

Một nữ sinh đã rao bán tấm bằng đại học của mình với giá 50 nghìn USD.

Một nữ sinh đã rao bán tấm bằng đại học của mình với giá 50 nghìn USD.

Nữ sinh rao bán bằng đại học trên trang mua bán eBay

Nữ sinh có hành động lạ lùng trên là Stephanie Ritter (Mỹ). Cô đã quyết định bán tấm bằng đại học với giá 50 nghìn USD trên trang mua bán eBay.

Tấm bằng của trường đại học Florida, Mỹ

Tốt nghiệp trường đại học Florida – một trong những ngôi trường hàng đầu nước Mỹ , Stephanie cho rằng việc xin việc của cô không quá khó khăn vì ngôi trường nơi cô học là một trong những trường học nổi tiếng tại Mỹ, nhưng thực tế lại khác.

Đã 4 năm kể từ khi ra trường, Stephanie Ritter vẫn chưa thể xin được một công việc đúng với bằng cấp chuyên môn của mình. Công việc duy nhất mà cô làm là nhân viên chiếu rạp thời vụ. Công việc bấp bênh cộng với thu nhập thấp nên Stephanie Ritter đã quyết định bán đi tấm bằng đại học của mình để trang trải cuộc sống và trả nợ tiền mà cô đã vay để đi học trước đó.

Stephanie Ritter cho biết: "Bằng đại học không còn có ý nghĩa với một nhân viên chiếu rạp thời vụ như tôi nhưng nó sẽ có ích với nhiều người. Giá của tấm bằng là 50 nghìn USD, đó không chỉ là giá trị của tấm bằng mà còn là những gì tôi đã được trải nghiệp trong suốt thời gian học để có được nó".

Stephanie Ritter không phải là trường hợp sinh viên duy nhất ra trường làm trái nghề với những gì mình được đào tạo. Theo một thống kê của Cục dữ trữ Liên bang Mỹ, tỷ lệ sinh viên ra trường tìm được việc làm đúng ngành chỉ có 27%.

Lê Vy (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news