Tin mới

Nữ sinh suýt mất mạng mới biết mình có thai

Thứ ba, 02/08/2016, 10:15 (GMT+7)

Vì uống viên tránh thai khẩn cấp đều đặn, nghĩ mình không thể có thai nên khi phải nhập viện, suýt vỡ khối thai, nữ sinh mới tá hỏa biết mình có em bé.

Vì uống viên tránh thai khẩn cấp đều đặn, nghĩ không thể có thai nên khi phải nhập viện, suýt vỡ khối thai, nữ sinh mới tá hỏa biết mình có em bé.

Theo Người lao động, nữ sinh phải nhập viện cấp cứu do mang thai ngoài tử cung suýt vỡ mà không hay biết là nữ sinh viên N.M. (19 tuổi, đang học năm hai).

Nữ sinh viên may mắn được các bác sĩ phát hiện mang thai đồng thời ngoài vừa ý muốn vừa nguy hiểm tính mạng. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, sau khi di dự sinh nhật buổi tối cùng với bạn trở về, M. thấy đau bụng, đi tiêu nhiều nên nghĩ bị rối loạn tiêu hóa và đến điều trị tại một cơ sở y tế với triệu chứng trên.

Tuy nhiên, việc điều trị không có kết quả khi cơn đau bụng càng lúc càng dữ dội nên M. được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược cấp cứu vào lúc 2 giờ sáng.

Tại đây, các bác sỹ thăm khám và phát hiện bệnh nhân bị mang thai ngoài tử cung. Nhưng do khối thai còn nhỏ, chưa vỡ nên chị được kiểm soát cơn đau, phòng ngừa vỡ thai xuất huyết, sau đó điều trị nội khoa bằng thuốc mà không cần phải phẫu thuật cứu bệnh nhân.

Điều đặc biệt là nữ sinh này hết sức ngỡ ngàng trước kết luận mang thai của bác sỹ do uống thuốc tránh thai thường xuyên.

Theo Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Viết Hậu (BV Đại học Y Dược TP.HCM) cho biết trên Pháp luật TPHCM, theo sự diễn biến sinh lý tự nhiên, nếu mang thai bình thường, việc phát triển của khối thai làm tăng lượng máu nuôi đến vùng chậu giúp khối thai phát triển tốt. Nhưng nếu thai nằm ngoài buồng tử cung, sự phát triển mạch máu này trở nên bất lợi khi khối thai vỡ ra gây mất máu nhanh chóng, gây tụt huyết áp trầm trọng, choáng váng, ngất xỉu. Nếu không cứu chữa kịp thời bằng phẫu thuật cầm máu (đôi khi vừa truyền máu vừa phẫu thuật) sẽ dẫn đến người bệnh bị hôn mê, suy chức năng tất cả các cơ quan trong cơ thể và tử vong.

Xem thêm video:

[mecloud]rc7mCCjmxX[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news