Tin mới

Nữ sinh Thanh Hóa đánh bạn chảy máu mũi bị đình chỉ học 1 năm

Thứ ba, 19/05/2015, 15:32 (GMT+7)

Liên quan đến clip nữ sinh bị bạn đánh hội đồng bằng mũ gây xôn xao dư luận, hội đồng kỷ luật vừa có quyết định đuổi học 1 năm đối với nữ sinh đánh bạn.

Liên quan đến clip nữ sinh bị bạn đánh hội đồng bằng mũ gây xôn xao dư luận, hội đồng kỷ luật vừa có quyết định đuổi học 1 năm đối với nữ sinh đánh bạn. 

Theo Zing.vn đưa tin, chiều 18/5, bà Nguyễn Thị Thu Giang, hiệu trưởng THCS Bắc Sơn (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật đối với em Nguyễn Thị Q. (lớp 8B). Quỳnh là nữ sinh đánh nhau trong clip nữ sinh dùng mũ bảo hiểm đánh bạn là em Trương Thị L. (lớp 9D, trường THCS Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn) tới tấp trong clip gây xôn xao tuần qua.  

Nữ sinh Thanh Hóa đánh bạn chảy máu mũi bị đình chỉ học 1 năm

Nữ sinh Thanh Hóa đánh bạn chảy máu mũi bị đình chỉ học 1 năm. Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, hình thức kỷ luật đối với nữ sinh Q. là đình chỉ học một năm.Ngoài ra, nhà trường sẽ phối hợp chính quyền địa phương, gia đình để quản lý em trong thời gian sinh hoạt ở khu dân cư. Bên cạnh đó, định kỳ, giáo viên chủ nhiệm xuống để nắm bắt tình hình. 

Trước đó, sau khi nhận được đơn tố giác của gia đình em L. về hiện tượng nữ sinh đánh bạn, các trường, Phòng Giáo dục và chính quyền địa phương đã phối hợp làm rõ và chỉ đạo giải quyết. 

Theo tường trình của em L, khoảng 15h30 ngày 6/5, có một bạn tên Hiền hẹn L. ra khu vực đậu thuyền của địa phương đi chơi. Hiền lấy xe đạp điện rồi chở L. đi, khi vừa đến nơi, thì đã thấy có một nhóm khoảng 7 - 8 người đã chờ sẵn. Vừa thấy L., học sinh Q. đã xông vào dùng mũ bảo hiểm đánh, cào cấu, xé quần áo và nói là L. đã nói xấu Q. Bị đánh, L. đã hỏi nguyên nhân và van xin Q. tha cho nhưng không được, khi có người dân đi qua thì nhóm của Q. mới chịu buông tha. 

Không chỉ dừng lại ở đó, đến 16h15 ngày 8/5, nhóm của Q. lấy lý do giải hòa và tiếp tục hẹn L. ra khu vự cũ. Tưởng thật, L. vừa đi ra thì tiếp tục bị Q. đánh đập, chửi bới. Tiếp tục, đến 17h ngày 10/5, khi đang trên đường đi học về L. lại bị nhóm bạn của Q. chặn đường đưa ra khu vực cũ đánh tiếp. 

Hiện, cơ quan công an thị xã Sầm Sơn đang tiếp tục làm rõ các học sinh còn lại tham gia đánh nhau trong clip và phối hợp với Phòng GDĐT thị xã Sầm Sơn để có biện pháp giáo dục các học sinh liên quan đến vụ việc. 

Như tin tức đã đưa, ngày 11/5, trên mạng xuất hiện đoạn clip 3 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp đến chảy máu mũi, quần áo rách tả tơi. Trong clip, nhóm nữ sinh đánh bạn không chỉ lấy mũ bảo hiểm là "vũ khí" mà còn xông vào dùng chân đạp vào người mặc cho nạn nhân. Vừa đánh, một nữ sinh trong nhóm còn dằn mặt nạn nhân không được nói xấu người khác. 

Theo xác minh, người bị đánh là em T.L. (học sinh lớp 9, trường THCS Quảng Tiến, Thanh Hóa), một trong hai nữ sinh tham gia đánh hội đồng tên Q. (học sinh lớp 8 trường THCS Bắc Sơn, Thanh Hóa). Nguyên nhân của hành động bạo lực trên xuất phát từ việc Q. cho rằng Nguyễn Thị L. nói xấu và thách thức mình trên Facebook

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news