Tin mới

Nữ sinh thi ĐH thú nhận bán thân lấy tiền đi học trong giấy nháp?

Thứ ba, 08/07/2014, 00:17 (GMT+7)

“18 tuổi, chưa công việc nào mà nó chưa từng làm: lau nhà, ô sin, bán hàng, nghĩ gì kiếm được ra tiền nó cũng làm, kể cả làm "gái"”, trích lời tâm sự trên giấy nháp được cho là của một nữ thí sinh thi ĐH.

(Tinmoi.vn) “18 tuổi, chưa công việc nào mà nó chưa từng làm: lau nhà, ô sin, bán hàng, nghĩ gì kiếm được ra tiền nó cũng làm, kể cả làm "gái"”, trích lời tâm sự trên giấy nháp được cho là của một nữ thí sinh thi ĐH.

 

Bức ảnh chụp những trang giấy nháp viết "câu chuyện đời" được cho là của một nữ sinh tham dự kỳ thi đại học đợt 1 vừa qua đang được dân mạng truyền tay nhau với những lời bình luận trái chiều. Nội dung này ban đầu được đăng trong nhóm kín của một trường ĐH tại Hà Nội.

Theo status của người đăng tải câu chuyện đời gây sốc và hút sự chú ý của cư dân mạng, đây là ba tờ giấy nháp sau 180 phút của một thí sinh tham gia kỳ thi đại học tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi.

Sau lời tự nhận ngay đầu bài viết “Nó đã trở thành đứa trẻ hư rồi", tác giả đã liệt kê một loạt những tủi hờn từng trải qua với những góc khuất.

“18 tuổi lẽ ra đó là cái tuổi đẹp nhất, cái tuổi mà trước mắt toàn màu hồng, nhưng sao mà nó thấy đen tối thế. Nó lâm vào các tệ nạn. Chẳng phải vì nó thích mà nó chỉ muốn quên đi những tủi nhục mà nó đang phải gánh chịu. Nhìn nó, ai biết được nó là con người như thế nào, họ chỉ nghĩ chắc con nhà giàu ăn chơi lêu lổng.  18 tuổi, chưa công việc nào mà nó chưa từng làm: lau nhà, ô sin, bán hàng, nghĩ gì kiếm được ra tiền nó cũng làm, kể cả làm "gái". Từ "gái" nghe nặng nề quá, chỉ là nó bán cái thân cho người ta. Người ta ôm ấp, đánh đập hay làm gì tùy thích để nó nhận được tiền...", trích lời tâm sự của người viết trên giấy nháp.

Nữ sinh thi ĐH thú nhận bán thân lấy tiền đi học trong giấy nháp?

Bức ảnh chụp lời "thú nhận" từng làm "gái" thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Cũng theo câu chuyện được đăng tải, nữ sinh 18 tuổi này không chỉ tủi hờn về quá khứ mà đầy lo âu, chán nản khi nhắc tới chặng đường trước mắt. Cô muốn thoát ra khỏi cuộc sống sa lầy hiện tại bằng việc thi ĐH nhưng rồi lại tự thấy đó chỉ là sự ảo tưởng vì bản thân đã nhúng chàm thì khó mà vượt qua điều tiếng để chú tâm học.

"Chán cuộc sống này quá đi mất. Muốn chết nhưng chỉ lo cái gánh nặng trên đầu chẳng ai lo, rồi bệnh ra đấy. Mà nó lại còn đăng ký thi ĐH nữa chứ. Thi làm gì. Thi xong có đỗ thì ai lo cho nó đi học. Chẳng lẽ vừa làm đĩ, vừa đi học à. Nhục lắm!".

Lời tâm sự được khép lại với những câu chữ thể hiện sự bế tắc cùng khao khát có đủ cha mẹ bên cạnh và sự tủi hờn, tự đay nghiến bản thân.

"Cố theo đuổi rồi cuối cùng cũng quay về lối cũ. Giá như trên đời có một điều ước, nó chỉ ước có được cuộc sống đầy đủ cha mẹ bên cạnh. Chỉ thế thôi là đủ hạnh phúc lắm rồi. Nhưng dù có chết đi sống lại thì số phận nó đã an bài thế rồi, đừng mong thay đổi được nữa. Nó đã hư hỏng và đáng khinh lắm rồi".

Một số cư dân đã chia sẻ sự thương cảm với nhân vật trong bài viết cùng những lời động viên: “hãy chôn vùi quá khứ, sống vì hiện tại và hướng tới tương lai”; “Hãy mạnh mẽ, dũng cảm dứt bỏ quá khứ”; “Hãy chiến thắng bản thân mình để sửa chữa sai lầm và hưởng hạnh phúc từ những điều bình dị”….

Bên cạnh đó, một số ý kiến bày tỏ sự hoài nghi về câu chuyện trong bài viết, thậm chí có người cho rằng nó là một “tiểu thuyết đầu tay” được thí sinh sáng tác trong lúc không làm được bài để “giết thời gian”. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news