Tin mới

Nữ sinh tự tử vì bị đuổi học được tạo điều kiện đi học lại

Thứ tư, 13/05/2015, 09:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Cà Mau tự tử sau khi nhận quyết định phải nghỉ học 1 năm, theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Cái Nước, đơn vị này đã đề nghị nhà trường xem xét, tạo điều kiện cho em N. được đi học trở lại.

Liên quan đến vụ nữ sinh ở Cà Mau tự tử sau khi nhận quyết định phải nghỉ học 1 năm, theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Cái Nước, đơn vị này đã đề nghị nhà trường xem xét, tạo điều kiện cho em N. được đi học trở lại.

Liên quan đến vụ nữ sinh tự tử sau khi bị đuổi học 1 năm, trao đổi trên Dân trí chiều ngày 12/5, ông Nguyễn Trung Thượng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, Phòng đã có các cuộc làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản và lãnh đạo UBND xã Thạnh Phú liên quan đến việc đình chỉ 1 năm học đối với em P.T.N.

Nữ sinh tự tử vì bị đuổi học được tạo điều kiện đi học lại

Nữ sinh tự tử vì bị đuổi học được tạo điều kiện đi học lại.

Theo ông Thượng, Ban Giám hiệu Trường THCS Trần Quốc Toản có quyết định đình chỉ 1 năm học đối với em P.T.N. là đúng quy định những gì mà hành vi của em N. gây ra. Tuy nhiên, ông Thượng cho rằng, trong vụ việc này nhà trường chưa xem xét cụ thể hoàn cảnh của em N. và tình hình bệnh tật của em nên có quyết định có phần cứng rắn.

“Do đó, Phòng Giáo dục đề nghị nhà trường xem xét lại hai nguyên nhân trên để tạo điều kiện cho em N. được đi học trở lại”, ông Thượng nêu quan điểm.

Ông Thượng cho biết, dù tạo điều kiện cho em P.T.N. đi học trở lại nhưng đi học trở lại hay không còn tùy thuộc vào bản thân em N. Nếu muốn đi học lại, N. phải làm đơn xác nhận của gia đình cam kết cụ thể trong việc giáo dục em N.

Trước đó như tin tức đã đưa, sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, nữ sinh Phạm T. N. của Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử.

Theo đó, sáng ngày 5/5, N. biết chuyện bị trường ra quyết định đình chỉ học 1 năm, lợi dụng lúc bà D. không có nhà, N. đã vào phòng ngủ, đóng cửa lại rồi uống nhiều loại thuốc tây khác nhau (thuốc ngủ, thuốc điều trị thần kinh của N.) để tự tử.

Khi bà D. đi làm về thì thấy phòng cháu mình đóng kín, bà đập cửa xông vào thì thấy N. co giật, mắt trợn trắng, quanh đó là nhiều vỏ thuốc tây.

Ngay sau đó, N. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Nhờ được bác sĩ can thiệp kịp thời, nên N. giữ lại được mạng sống, được xuất viện ngày 8/5.

Chia sẻ với báo chí gia đình N. cho biết, vào ngày 13/3/2015, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Trần Quốc Toản có quyết định tạm đình chỉ học tập 1 tuần (từ ngày 16/3 đến ngày 21/3/2015) đối với em N. vì vi phạm nội quy nhà trường, đánh bạn học. Tuy nhiên, sau đó em N. lại tiếp tục tái phạm và nhà trường quyết định đình chỉ học tập 1 năm (từ ngày 20/4/2015 đến ngày 19/4/2016).

Cũng theo gia đình em N., do cha mẹ ly hôn cách đây nhiều năm nên N. sống với bà nội. Em N. cũng là một học sinh khá, giỏi nhiều năm liền. Tuy nhiên, bản thân N. đang mang dị tật ở trên đầu nên ít nhiều ảnh hưởng đến vấn đề thần kinh, có lúc căng thẳng không kiểm soát được mình.

Trước những sai phạm nói trên, gia đình N. đã có nhận lỗi và xin nhà trường cho em N. đi học trở lại nhưng không được nhà trường chấp nhận. Sau khi biết tin mình bị đình chỉ học 1 năm, em N. đã có hành động dại dột là uống thuốc tự tử.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news