Tin mới

Nữ sinh và phụ huynh xô xát: Từ lời chê... xấu gái trên facebook

Thứ năm, 27/02/2014, 08:38 (GMT+7)

Nữ sinh T. và D. cho biết, nguyên nhân dẫn tới xô xát giữa hai bên xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook. Trong khi vị phụ huynh xô xát với nữ sinh D. thì thừa nhận, có tát nữ sinh D. nhưng không trúng.

Nữ sinh T. và D. cho biết, nguyên nhân dẫn tới xô xát giữa hai bên xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook. Trong khi vị phụ huynh xô xát với nữ sinh D. thì thừa nhận, có tát nữ sinh D. nhưng không trúng.

 

Xô xát chỉ vì bị chê xấu

Liên quan đến vụ việc, một người dùng YouTube đăng tải hình ảnh, nữ sinh N. T. Q. T. (học sinh lớp 8, THCS Cam Thượng, xã Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội) cùng phụ huynh của mình xô xát với một nữ sinh K.H.D. (học sinh lớp 9, trường THCS Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) gây xôn xao dư luận, PV Dân Việt tìm gặp những người tham gia vụ xô xát để tìm hiểu nguyên nhân và diễn biến sự việc.

Nữ sinh và phụ huynh xô xát: Từ lời chê... xấu gái trên facebook

Nữ sinh T. kể lại sự việc với phóng viên Dân Việt.

Chia sẻ với PV Dân Việt, cả nữ sinh D. và nữ sinh T. đều cho biết, nguyên nhân của sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trên Facebook. Theo đó, một người anh của nữ sinh K. H. D. (anh em quen biết - theo lời nữ sinh D.) có trò chuyện với nữ sinh N. T. Q. T. trên mạng xã hội Facebook. Trong quá trình nói chuyện, anh của D. có xảy ra mâu thuẫn cãi vã với nữ sinh T. nên đã nhờ D. đến gặp T. để nói chuyện.
“Em đang dùng facebook trên điện thoại thì có người nhảy vào nói chuyện rồi chửi em là “xấu lại còn thích thể hiện”. Em bảo “anh là ai mà nói em thế”. Sau đó, anh ấy bảo, “mày thích ý kiến à để tao bảo em tao lên nói chuyện”. Em bảo em không sợ thì đến thứ 6 (ngày 21.2 PV) khi đi học về thì em gặp D.. Bạn ấy hỏi em “mày chửi anh trai tao à” rồi dọa em và chặn không cho em về nhà. Lúc sau thì mẹ em đến thì xô xát với D.”, nữ sinh T. kể lại.

Nữ sinh và phụ huynh xô xát: Từ lời chê... xấu gái trên facebook

Chị N. khẳng định, việc chị túm cổ T. là với mục đích kéo em lên xã.

Theo chị Nguyễn Thị N. (phụ huynh của nữ sinh N. T. Q. T.): Thời điểm D. và T. xảy ra cãi vã, chị N. đang bán thịt chó ở chợ cóc gần đó. Thấy có đám đông tập trung trước trường nên chị lại xem thì thấy con gái bị chặn đường về. Trong lúc nóng giận, chị có tát D. nhưng không trúng.
“Tôi túm cổ áo cháu D. là để kéo cháu lên xã chứ không phải để đánh”, chị N. khẳng định.

Về phần mình, nữ sinh D. cho biết: Sau khi bị chị N. tát và dọa đưa lên xã, D. chỉ cố vung tay để chị N. buông tay ra chứ không hề đánh trả khiến vị phụ huynh rơi nón.

“Em nghe anh em nói, anh ấy bị bạn T. chửi nên anh ấy nhờ em tìm gặp bạn ấy nói chuyện. Sau đó, em đến trường THCS Cam Thượng tìm gặp T.. Nhưng khi em và T. đang nói chuyện, chưa đánh nhau gì cả thì mẹ bạn T. đến. Tưởng bọn em đánh T. nên mẹ bạn T. túm cổ áo em rồi quát “mày đánh con tao à”. Em bảo là em không đánh thì cô ấy tát em và đòi đưa em lên xã. Lúc đó em vùng tay để cô ấy bỏ ra chứ không đánh lại khiến cô ấy bị rơi nón”, nữ sinh D. kể lại.

Học sinh dùng điện thoại trong giờ 

Trao đổi với PV Dân Việt, bà Phan Thị Hiền - Hiệu trưởng trường THCS Cam Thượng (xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, em T. là trường hợp khá đặc biệt, thường xuyên vi phạm nội quy của trường.

“Trong khoảng thời gian gần 1 năm trở lại đây, nhà trường đã 3 lần lập biên bản N. T. Q. T. (học sinh lớp 8, THCS Cam Thượng) vì vi phạm nội quy của nhà trường trước sự chứng kiến của phụ huynh học sinh. Ngoài việc nghỉ học không lý do, em T. còn giao du với các đối tượng lêu lổng bên ngoài. Có lần nhà trường đã bắt gặp em sử dụng điện thoại trong giờ sinh hoạt của nhà trường. Sau đó chúng tôi đã thu chiếc điện thoại”, bà Hiền cho biết.

Chia sẻ với PV Dân Việt, bà Nguyễn Thị N. (mẹ nữ sinh T.) tâm sự, gia đình bà có 2 con, bình thường ngoài giờ học, ở nhà T. cũng chịu khó phụ giúp bố mẹ việc dọn dẹp, nấu nướng và làm thịt chó. Gia đình đã bảo không cho cháu dùng điện thoại vì sợ ảnh hưởng đến chuyện học hành. Nhưng cấm không được vì bạn bè cháu có điện thoại, cháu mượn dùng rồi xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Nữ sinh và phụ huynh xô xát: Từ lời chê... xấu gái trên facebook

Nữ sinh D. (trong hình) khẳng định không đánh trả mẹ nữ sinh T.

Về phía nữ sinh D., theo cô giáo Huyền (giáo viên chủ nhiệm của nữ sinh D.), D. là học sinh có học lực bình thường. Qua theo dõi ở lớp, D. không có biểu hiện gì bất thường. D. sống hòa đồng với bạn bè và chưa vi phạm điều gì ảnh hưởng đến hạnh kiểm.
Bà Sơn, một hàng xóm của gia đình nữ sinh D. thì cho biết, thường ngày ở nhà D. rất ngoan ngoãn chịu khó phụ giúp bố mẹ. Việc D. xô xát với bên ngoài khiến bà rất bất ngờ.

"D. ở nhà thường xuyên qua nhà tôi chơi. Cháu nó cũng ngoan ngoãn, chịu khó giúp mẹ việc nhà và chăn nuôi. Việc cháu xô xát bên ngoài tôi thấy bất ngờ, chắc là vì bạn bè xúi dục thôi", bà Sơn, hàng xóm của nữ sinh D. tâm sự.

Theo Dân Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news