Tin mới

Nữ sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất Olympic Hóa học quốc tế 2014

Thứ ba, 29/07/2014, 08:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cả 4 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đều đoạt giải với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Đặc biệt, một nữ sinh trong đoàn đã đạt số điểm cao nhất kỳ thi.

(Tinmoi.vn) Cả 4 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đều đoạt giải với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. Đặc biệt, một nữ sinh trong đoàn đã đạt số điểm cao nhất kỳ thi.

Chiều qua (28/7), lễ bế mạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần thứ 46 đã được tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi có 183 huy chương các loại và 10 giải khuyến khích được trao cho các thí sinh. Trong đó có 28 huy chương vàng, 63 huy chương bạc và 92 huy chương đồng.

28 thí sinh đoạt huy chương vàng đến từ các nước Việt Nam, Rumani, Mỹ, Trung Quốc, Séc, Xlovakia, Hàn Quốc, Nga (đoàn của Nga có 3 thí sinh đoạt huy chương vàng), Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore…

Với đoàn Việt Nam, cả 4 học sinh tham gia đều đoạt giải cao với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. 

Cụ thể, hai học sinh Việt Nam giành huy chương vàng là em Phạm Ngân Giang và Phạm Mai Phương, đều là học sinh lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đặc biệt, Ngân Giang là một trong 3 thí sinh đạt điểm cao nhất toàn kỳ thi.

Hai thí sinh đoạt huy chương bạc là Đoàn Quốc Hoài Nam, Trường THPT Chuyên Quốc học Huế và Đỗ Việt Hưng, Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Đến dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, lãnh đạo các Bộ/ngành TƯ và các Đại sứ quán của các quốc gia, lãnh thổ có thí sinh tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ tin tưởng rằng nhiều em tham dự kỳ thi lần này sẽ trở thành những nhà khoa học xuất sắc, những nhà lãnh đạo, quản lý tài năng, thành đạt,… cống hiến to lớn cho sự thịnh vượng của đất nước mình, góp phần cho hợp tác phát triển giữa các quốc gia, các dân tộc và mang lại hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc cho nhân loại.

IChO 2014 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, từ ngày 20 đến ngày 29/7/2014 với sự tham dự của 291 thí sinh dự thi đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news