Tin mới

Nữ sinh viết thơ tặng giám thị coi thi gây bão cộng đồng mạng

Chủ nhật, 06/07/2014, 15:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vì đi thi muộn, một thí sinh đã được thầy giám thị hướng dẫn nhiệt tình, cô nữ sinh cảm mến thầy nên hết giờ làm bài thi đã viết tặng thầy một bài thơ.

 

 

(Tinmoi.vn) Vì đi thi muộn, một thí sinh đã được thầy giám thị hướng dẫn nhiệt tình, cô nữ sinh cảm mến thầy nên hết giờ làm bài thi đã viết tặng thầy một bài thơ.

Trong buổi thi cuối cùng đợt một ngày 5/7, giám thị Nguyễn Quang Giàu, giám thị tại hội đồng thi 22, phòng 1377 (ĐH Kinh tế Huế - Đại học Huế) bất ngờ nhận được bài thơ của thí sinh nữ tặng thầy. Ngay sau khi bức thư được lan truyền trên mạng, nhiều người thán phục, cô nữ sinh dũng cảm viết lên suy nghĩ, tâm tư của mình.

Nội dung bài thơ rất dễ thương:

"Thầy tên Nguyễn Quang Giàu

 Người thầy giàu tình cảm

Sáng nay em đi trễ

Thầy chỉ giúp chỗ ngồi

Phòng thi đầu giờ chiến

 Thầy chuyện trò hỏi han

Giờ thi thầy nghiêm nghị

Đừng trách giám thị mà

 Em làm bài không được

Nhìn thầy cũng đỡ buồn

Thầy hiền và tâm lý

Đúng chất một người anh" .Bức thư thể hiện tâm trạng của một nữ thí sinh cảm mến giám thị đã tạo tâm lý tốt cho cô gái khi cô ấy đi trễ. Sự động viên, hướng dẫn cho thí sinh của giàu đã khiến cho nữ sinh xúc động viết nên bài thơ ngay trên giấy nháp sau buổi thi cuối cùng.

Bức thư của nữ sinh viết gửi giám thị

Bức thư nhanh chóng được nhiều người biết đến, mọi người khen cô nữ sinh hồn nhiên dễ thương và cảm kích sự chân thành, nhiệt tình của thầy giám thị coi thi.

Hình ảnh người giám thị coi thi trong suy nghĩ của nữ sinh thi ĐH Huế hoàn toàn trái ngược với hình ảnh người thầy đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ trước đó khi giảng viên này iệt thị, chế giễu thí sinh là..."con vàng".

Trong status kể chuyện đi coi thi, thầy giáo này viết:

"Năm đầu tiên BK có thi khối D, mình bị đi coi. Hôm thi Văn, các phòng gọi vào hết rồi, phòng mình vẫn chưa gọi, các em đứng ngoài, bồn chồn, mình vẫn đọc báo thể thao Văn hóa, kệ, thích cảnh bò sốt ruột được vào chuồng! Nhiều em nhìn mình căm thù, miệng làu bàu. Nhìn ra bằng ánh mắt trìu mến, rồi cúi xuống đọc tiếp!

Sát giờ, gọi tên vào phòng nhanh như tên bắn. Bọn ếch rốt ruột ào vào phòng, đứa nào cũng nhanh như sợ mất phần."

Phát giấy thi xong, ngồi đọc báo tiếp. Một con bé mặc áo vàng ngồi bàn 2 cách mình 1 m: "Thầy cho em xin tời zái (giấy thi - quê đâu mà giọng lạ), lúc phát quên nó. Nghe thấy, nhìn lên, chả bảo gì, kệ nó, đọc tiếp. Nó lại nhắc mấy lần nữa, coi như điếc! Cậu giám thị 2 lúc phát giấy thi xong, đi từ cuối lớp lên, mình bảo nó "Lấy cho con vàng kia tờ giấy!". Con bé sì mặt bảo "Sao gọi em là con vàng?" "Thế mặc áo vàng không gọi là con vàng thì gọi là con gì? gọi là vàng có gọi là vện đâu mà hỏi". Con bé tức lòi mắt, kệ, đó là việc của nó.

Thái độ thiếu tôn trọng thí sinh, không tuân thủ quy tắc của một giám thị trong phòng thi, đặc biệt việc gọi thí sinh là "con vàng" khiến nhiều người vô cùng bất mãn.

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news