Tin mới

Nữ sinh "vướng" lí lịch của bố đã được nhập học HV Cảnh sát

Thứ sáu, 06/11/2015, 11:28 (GMT+7)

Sau khi xem xét lại trường hợp củe em Lê Thị Bình (xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Tổng cục Chính trị, Bộ Công an đã đồng ý để em được nhập học HV Cảnh sát nhân dân.

Sau khi xem xét lại trường hợp củe em Lê Thị Bình (xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Lưu, Nghệ An), Tổng cục Chính trị, Bộ Công an đã đồng ý để em được nhập học HV Cảnh sát nhân dân.

Theo báo Lao động thông tin, em Lê Thị Bình, nữ sinh liên tiếp giành hai giải Quốc gia đã trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát năm 2015, nhưng chưa thể nhập học vì hành động lỗi lầm của bố diễn ra khi em chưa ra đời đã được đồng ý nhập học vào Học viện Cảnh sát.

 

Em Lê Thị Bình và bố. Ảnh: VietNamNet

Chia sẻ với báo Lao động khi nhận được giấy báo nhập học, Bình xúc động: “Em vô cùng xúc động và cảm ơn các bác lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳnh Lưu đã quan tâm xem xét hoàn cảnh và nguyện vọng của em. Em hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu thành sĩ quan công an giỏi góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Như trước đó đã phản ánh, em Lê Thị Bình trong kỳ thi THPT quốc gia được 24,75 điểm với Địa lí: 10 điểm, Lịch sử 7,75 và Ngữ văn 7 điểm. Bình được cộng thêm 1,5 điểm ưu tiên nên có tổng là 26,25 điểm.

Năm lớp 11, Bình đoạt giải ba cấp quốc gia và giải nhì của tỉnh Nghệ An về môn Địa lý. Sang lớp 12, em đạt tiếp tục đạt giải khuyến khích môn Địa lý học sinh giỏi cấp quốc gia.

Nhận giấy báo nhập học của Học viện Cảnh sát Nhân dân nhưng khi hoàn thiện hồ sơ thì công an Nghệ An không đồng ý xác nhận vì lý lịch của bố em hơn 20 năm trước. Ông Lê Thành Chung (SN 1961) bố đẻ em Bình cho biết, năm 1993, ông bị TAND huyện Quỳnh Lưu tuyên phạt 12 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản công dân.

Trước sự việc trên, Lê Thị Bình đã viết thư gửi Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị xem xét.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news