Tin mới

Chân dung nữ thủ khoa đầu tiên được phong hàm trung úy của ĐH PCCC

Thứ sáu, 19/08/2016, 09:30 (GMT+7)

Tốt nghiệp thủ ĐH Phòng cháy chữa cháy, nữ sinh được phòng hàm vượt cấp lên Trung úy. Ngoài ra, nữ sinh còn gây ấn tượng với nhiều người bởi vóc dáng nhỏ nhắn nhưng giành nhiều giải cao khi thi đấu bắn súng và võ thuật.

Tốt nghiệp thủ ĐH Phòng cháy chữa cháy, nữ sinh được phòng hàm vượt cấp lên Trung úy. Ngoài ra, nữ sinh còn gây ấn tượng với nhiều người bởi vóc dáng nhỏ nhắn nhưng giành nhiều giải cao khi thi đấu bắn súng và võ thuật.

Theo Dân trí và Vnexpress, nữ sinh trên là Vũ Thị Thu Huyền (quê TP Hải Phòng).

Mặc dù thi vào trường ĐH Phòng cháy chữa cháy với điểm số không cao (19 điểm) nhưng khi tốt nghiệp, Thu Huyền gây ấn tượng mạnh khi tốt nghiệp thủ khoa với điểm trung bình 9,19 điểm.

Nữ thủ khoa được thăng quân hàm vượt cấp lên trung úy. Ảnh: NVCC.

Không những vậy, nữ sinh còn khiến nhiều người bất ngờ khi giành nhiều huy chương tại các cuộc thi đấu súng và võ thuật. Nữ thủ khoa từng giành 2 huy chương vàng, một huy chương bạc, một huy chương đồng trong các cuộc thi võ thuật thanh niên công an liên tiếp 3 năm liền.

Với những thành tích ấn tượng trong học tập và các phong trào tại trường,Thu Huyền được thăng quân hàm vượt cấp, là trung úy duy nhất của toàn khóa D27, Đại học Phòng cháy chữa cháy.

Vũ Thị Thu Huyền thường xuyên thi đấu và đoạt giải tại các cuộc thi võ thuật trong ngành công an. Ảnh: Dân trí

Trên Dân trí, chia sẻ về cảm xúc khi được thăng quân hàm vượt cấp, nữ thủ khoa chia sẻ: “Khi được thầy hiệu trưởng gắn quân hàm lên vai, cảm xúc đầu tiên là xúc động, sau đó mình rất vui và tự hào. Tuy nhiên, mình cũng có chút lo lắng vì nhiệm vụ đặt ra là phải cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao và cống hiến hết mình để xứng đáng với phần thưởng cao quý này”.

Là thầy chủ nhiệm suốt 5 năm của nữ sinh, thượng úy Phạm Văn Định nhận xét về học trò của mình trên Vnexpress: "Huyền luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, không bao giờ bằng lòng với những gì đã đạt được. Đối với một học viên nữ, đó là sự cố gắng rất lớn".

Được biết, đây là trường hợp sinh viên nữ đầu tiên được  phong quân hàm trung úy trong lịch sử 40 năm của Đại học Phòng cháy chữa cháy. Cách đây 5 năm, trường có một học viên nam ra trường với hàm trung úy.

Xem thêm video:

[mecloud]bOHPqZogh4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news