Tin mới

Nữ tử tù nhờ phạm nhân nam giúp mang thai bằng bơm xi-lanh: BS nam khoa lý giải

Thứ ba, 16/02/2016, 11:07 (GMT+7)

Để thoát án tử hình, phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) đã nhờ phạm nhân nam Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi) giúp mang thai bằng cách cho tinh trùng vào túi nilông và bơm tiêm, sau 2 lần thực hiện phạm nhân Huệ đã mang thai, dự sinh vào tháng 4/2016.

Phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) đã nhờ phạm nhân nam Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi) giúp mang thai bằng cách cho tinh trùng vào túi nilông và bơm tiêm, sau 2 lần thực hiện phạm nhân Huệ đã mang thai, dự sinh vào tháng 4/2016.

Thanh Niên và Tiền Phong đưa tin, ngày 15/2, cơ quan chức năng đã đình chỉ công tác 4 cán bộ quản giáo thuộc một trại tạm giam ở Quảng Ninh vì để một nữ tử tù có thai.

Phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, H. Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) bị bắt từ tháng 4/2012 vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Trải qua hai phiên tòa sơ thẩm Huệ đều bị tuyên án tử hình.

Trong quá trình bị giam giữ, Huệ làm quen và nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng  (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản) giúp mang thai với giá 50 triệu đồng.

Trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi ni lông, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Sau đó, Huệ lợi dụng sơ hở trong lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh, dùng bơm tiêm bơm tinh trùng vào buồng tử cung của mình để có thai.

Hiện phạm nhân Huệ đang mang thai khoảng 25 tuần tuổi và dự khám sẽ sinh con vào tháng 4/2016. 

Trường hợp của phạm nhân Huệ đã khiến độc giả thắc mắc, nhiều người nghi ngờ rằng việc thụ tinh như trên là việc khó tin và không có khả năng mang thai chỉ sau 2 lần thực hiện. 

Để giải đáp thắc mắc này của độc giả chúng tôi đã liên hệ với Tiến sĩ -BS Vương Văn Vệ - Giám đốc Phòng khám Nam khoa Việt - Bỉ (Hà Nội). Theo TS.BS Vệ cho biết: "Trường hợp này hoàn toàn có khả năng mang thai nếu thực hiện ngay khả năng sẽ cao hơn. Tinh trùng có thể sống đến 1 ngày khi nằm trong tinh dịch sau khi xuất tinh. Trường hợp sau 2 lần thụ tinh như trên đã có thai chứng tỏ đối tượng đã có tính toán kỹ".

Theo Luật hình sự, trường hợp bị hình phạt tử hình, phụ nữ có thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được chuyển thành tù chung thân...

Đây không phải là lần đầu nữ phạm nhân mang thai trong trại giam, trước đó vào năm 2007, phạm nhân Nguyễn Thị Oanh  (ở H.Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên)  thoát án tử hình sau khi có thai với Nguyễn Trường Thiên  (40 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đang chấp hành hình phạt về tội lừa đảo.

Hai nguyên cán bộ trại tạm giam thuộc Công an tỉnh Hòa Bình là Nguyễn Thuyên và Bùi Văn Quyết đã bị khởi tố và bắt giam. Thuyên và Quyết đã nhiều lần để cho Thiên vào phòng biệt giam của Oanh. Từ đó 2 phạm nhân này đã thông đồng với nhau để làm cho Oanh có thai. Sau khi có thai Oanh thoát án tử hình và sinh con tại trại giam, đến năm 3 tuổi, bé được người nhà đón về nuôi.

Dã Quỳ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news