Tin mới

Nửa đêm đi chợ Viềng mua may bán rủi

Thứ sáu, 07/02/2014, 09:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lễ hội chợ Viềng hàng năm diễn ra từ đêm 7/1 (âm lịch) và kéo dài đến sáng 8/1 (âm lịch), và chỉ được tổ chức một lần trong năm tại Nam Định. Đây là nét đẹp trong văn hóa người Việt, là hình thức sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng cộng đồng có từ lâu đời của cư dân vùng đồng bắng sông Hồng.

Nam Định vốn có 4 chợ Viềng, chợ Viềng Phủ Giày (Vụ Bản), chợ Viềng Nam Giang (Nam Trực), chợ Viềng Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng, nằm trong khu vực đền thờ Triệu Quang Phục) và chợ Viềng Mỹ Trung (Mỹ Lộc, nằm ở khu quần thể di tích Đền Trần), mỗi chợ đều có nét độc đáo riêng, nhưng đều tựu chung dưới hình thức sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng cộng đồng đầu xuân của cư dân nông nghiệp trồng lúa nước từ xưa. 

Thu hút đông đảo du khách hơn cả là Chợ Viềng Vụ Bản (xã Kim Thái, huyện Vụ Bản) và chợ Viềng Nam Trực (Thị trấn Kim Giang, huyện Nam Trực) , hay còn gọi là chợ Viềng Phủ và Viềng Chùa.

Cũng như mọi năm, năm nay từ chiều ngày 6/2 (mồng 7/1 âm lịch) hàng vạn du khách thập phương đã đổ dồn về chợ Viềng Vụ Bản. Tất cả các con đường dẫn vào phiên chợ âm phủ này đều đông nghẹt người.

Theo quan niệm xưa, đây là phiên chợ mua may bán rùi, nên du khách đến chợ chỉ cần mua một món hàng nhỏ, thì cả năm sẽ gặp tài lộc, may mắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news