Tin mới

Nước lũ ngập đến cửa sổ, cá sấu hỏa tiễn gần 30 kg bơi vào nhà dân

Thứ hai, 16/10/2017, 08:39 (GMT+7)

Con cá sấu hỏa tiễn nặng 28kg bơi vào trong nhà anh Trần Văn Đạt tại Duy Tiên, Hà Nam được bán với giá 6 triệu đồng.

Con cá sấu hỏa tiễn nặng 28kg bơi vào trong nhà anh Trần Văn Đạt tại Duy Tiên, Hà Nam được bán với giá 6 triệu đồng. 

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải thông tin một người dân ở Hà Nam bắt được một con cá ‘lạ’ bơi vào trong nhà. Theo thông tin người đăng tải, sự việc xảy ra ở xã Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam.

Hình ảnh người dân bắt được con cá sấu hỏa tiễn khi bơi vào trong nhà ở Hà Nam. Ảnh: Vietnammoi/Đời sống và pháp lý

Trao đổi trên tờ Vietnammoi/Đời sống và pháp lý, Anh Trần Văn Đạt (thôn Tường Thuy 3, Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam) cho biết, gia đình anh sinh sống ở ngoài đê sông Châu Giang (Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam), khi nước lũ tràn về, ngôi nhà của anh bị ngập nặng, nước mấp mé cửa sổ. Gia đình anh phải di tản và gửi các đồ đạc ở nhà họ hàng.

Kể lại giây phút gặp con cá lạ, anh Đạt cho hay, vào sáng 14/10, khi nước ngập sâu, anh cùng một số người đi kiểm tra mực nước ngập đến đâu ở trong nhà thì phát hiện một con cá màu đen, dài khoảng hơn 1m nổi lên.

“Ngay khi con cá nổi lên, tôi nhìn thấy mõm nó dài tưởng cá sấu nên sợ không dám đến gần. Tôi nói với mọi người là mặc kệ con cá bơi ở đấy, không nên bắt”.

Anh Đạt cho biết thêm, vào chiều 14/10, dù chưa biết là cá gì nhưng lo sợ có thể gây nguy hiểm nên mọi người bàn nhau bắt con cá này lại. Sau một lúc quây bắt, qua kiểm tra thì phát hiện đây là cá sấu hỏa tiễn chuyên nuôi làm cảnh.

“Chúng tôi cho con cá vào bao tải cân lên thì được 28kg và thả con cá vào một vũng nước nhỏ để cá sống”, anh Đạt nói.

Con cá sấu được gia đình anh Đạt bắt. Ảnh: Trí thức trẻ

Đến sáng 15/10, do gia đình không có chỗ nuôi thả nên đã bán con cá sấu hỏa tiễn cho một người dân ở gần đó để thả vào đầm.

"Họ trả con cá sấu đó 10 triệu nhưng bắt nhà tôi phải sục khí, thuê xe chở sang đầm cho họ, tuy nhiên, nhà chả có gì nên sau đó, họ mang các thứ đến và trả 6 triệu. Thú thực cầm tiền xong vẫn thấy sợ và may là không phải cá sấu mà chỉ là cá hỏa tiễn nuôi cảnh", vợ anh Đạt thông tin thêm trên tờ Trí thức trẻ.

Cũng theo chị này, trong sáng nay, khu vực cống bơm thoát giữa sông Châu Giang và sông Hồng đã được mở nên nước đang rút nhanh, không còn gây ngập trong nhà nữa.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news