Tin mới

Nước lũ tại Huế lên, hàng nghìn hộ dân ở Đà Nẵng vẫn còn ngập

Thứ ba, 07/11/2017, 15:27 (GMT+7)

Nhiều vùng ở Thừa Thiên Huế do mưa lớn, nước sông dâng lên đã ngập trở lại. Khu vực sông Hương, sông Bồ Đề sẽ xấp xỉ báo động 3 sau đó xuống chậm.

Nhiều vùng ở Thừa Thiên Huế do mưa lớn, nước sông dâng lên đã ngập trở lại. Khu vực sông Hương, sông Bồ Đề sẽ xấp xỉ báo động 3 sau đó xuống chậm. 

Người lao động cho hay, sáng ngày 7/1, ông Hoàng Văn Thắng - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã đi kiểm tra tình hình sạt lở tại bờ biển Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Mưa lũ đã khiến thành phố Huế ngập lụt. Ảnh: Người lao động

Sau khi đi tiến hành kiểm tra bờ biển tại Thuận An, ông Hoàng Văn Thắng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh, phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, có phương án ứng phó với tình hình mưa lũ, hạn chế lưu lượng xả vào ban đêm nên chỉ ngập lụt ban ngày; nhờ đó các địa phương đã chủ động ứng phó, sơ tán, di dời, giảm thiểu thiệt hại về người và của.

Tình trạng nước lũ lại tiếp tục dâng. Ảnh: Người lao động

Theo ông Thắng, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp và cần được  tiếp tục theo dõi chặt chẽ.

Mực nước tại các hồ chứa còn ở mức cao và có phương án điều tiết hợp lý, không để ngập lũ cao, bất ngờ tại các vùng hạ du. Các địa phương, ban ngành cần lưu ý tại các tuyến biển đang bị ảnh hưởng, sạt lở đe dọa tính mạng của người dân chủ động theo dõi để có biện pháp sơ tán tài sản, người dân đến nơi an toàn.

Trong một diễn biến khác trên Tri thức trực tuyến cho hay, do nước lũ trên sống Bồ lên nhanh đã khiến hàng trăm tấn cá diêu hồng, cá chim nuôi lồng bè của người dân Thừa Thiên - Huế chết trắng khiến người dân lâm vào cảnh trắng tay, nợ nần.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news