Tin mới

Nước mắm Hạnh Phúc lại bị phản ánh đóng cặn

Thứ hai, 28/03/2016, 16:58 (GMT+7)

Trên báo Giao thông vừa đăng tải phản ánh của một độc giả về việc phát hiện chai nước mắm mang thương hiệu Hạnh phúc có đóng lớp cặn màu trắng, dưới đáy chai. Trước đó, năm 2014, một khách hàng cũng phản ánh tới báo Phụ nữ một thông tin tương tự.

Trên báo Giao thông vừa đăng tải phản ánh của một độc giả về việc phát hiện chai nước mắm mang thương hiệu Hạnh phúc có đóng lớp cặn màu trắng, dưới đáy chai. Trước đó, năm 2014, một khách hàng cũng phản ánh tới báo Phụ nữ một thông tin tương tự. 

Cụ thể, người phản ánh thông tin đến báo Giao thông là chị  Lê Thị Tuyết Thanh (Lương Văn Can, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo lời kể, chị Thanh phát hiện chai nước mắm có đóng lớp cặn màu trắng, dưới đáy chai. Đây là chai thứ 4 trong thùng 12 chai chị mua vào dịp Tết. Đó là loại nước mắm cá cơm nhãn hiệu Hạnh Phúc, dung tích 500ml, 60 độ đạm; Thành phần cá cơm 70%, muối ăn, nước, chất điều vị E631, E950; Sản phẩm chất lượng của DNTN chế biến thực phẩm Hạnh Phúc (doanh nghiệp Hạnh Phúc), (TP Hồ Chí Minh); Hạn sử dụng đến ngày 10/12/2016. Khi thấy dấu hiệu “lạ”, chị Thanh kiểm tra thì toàn bộ các chai mắm còn lại trong thùng mắm chị mua đều có dấu hiệu giống nhau.

Ảnh: Báo Giao thông

“Bình thường, sử dụng nước mắm mình cũng không lưu tâm lắm, thấy lớp trắng mờ mờ dưới chai thì nghĩ là bóng mờ của chai thủy tinh. Đến chai vừa rồi khi gần hết, mình lấy đũa ngoáy xuống thì phát hiện ra cặn lắng” báo Giao thông dẫn lời chị Thanh. 

Cũng theo phản ánh của chị Thanh, sau khi đọc được thông tin hiện tượng đóng cặn trong chai nước mắm là một loại muối không tốt cho sức khỏe, vì lo lắng cho sức khỏe của cả gia đình, chị Thanh đã liên hệ với DN với yêu cầu đổi sản phẩm vì không yên tâm. Chấp nhận đổi sản phẩm nhưng phía Hạnh Phúc lại yêu cầu chị Thanh đến cơ sở đại diện tại Hà Nội. Không đồng ý với cách làm của DN, chị Thanh cho rằng: “Sản phẩm của Hạnh Phúc có lỗi thì họ phải có trách nhiệm đến đổi lại cho gia đình mình”. Vì thế, Hạnh Phúc đã chấp thuận nhưng lại kèm theo lời hẹn: “Khi nào có hàng sẽ đến đổi”. Tuy nhiên, chờ đợi sau 10 ngày mà chị Thanh vẫn không thấy động thái nào của DN. 

Trước đó, trên báo Phụ nữ  Online ngày 18/6/2014 cũng đăng bài "Nước mắm Hạnh Phúc bị đóng cặn". Bài viết ghi nhận phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh (ngụ ngõ 24, đường Trần Quốc Toản, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết: tháng 6/2014, chị mua một chai nước mắm Hạnh Phúc (loại chai lớn) về sử dụng thì phát hiện trong chai có nhiều chất cặn, kết tủa trắng dày đặc ở đáy chai, lắc mạnh thì nổi lên.

"Trên nhãn chai nước mắm cá cơm Hạnh Phúc có ghi sản phẩm của Doanh nghiệp tư nhân chế biến Hạnh Phúc, địa chỉ 232 đường Tôn Thất Thuyết, P.3, Q.4, TP.HCM; sản xuất và đóng chai tại Công ty cổ phần sản xuất thương mại và đầu tư Vạn Phúc, địa chỉ tại lô P4 A đường Trung tâm, KCN Long Hậu mở rộng, ấp 3, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, Long An. Trên bao bì sản phẩm ghi thành phần gồm: 70% cá cơm, còn lại là muối, nước, chất điều vị Guanyic Acid (626), Inosinic Acid (630). Sản phẩm được cấp giấy phép số 0301426056, XNCB: 1637/2013/YTHCM-XNCB, còn hạn sử dụng đến ngày 17/9/2014", trích thông tin trong bài viết.

Khi đó, trước phản ánh của khách hàng, bà Lê Nguyễn Huyền Trân, Phó giám đốc Doanh nghiệp tư nhân chế biến Hạnh Phúc thừa nhận trên báo Phụ nữ: đã phát hiện cặn màu trắng từ mẫu lưu tại Phòng thí nghiệm của công ty. Khi đem mẫu đi xét nghiệm thì nhận kết quả xác nhận kết tủa trắng trong nước mắm là một loại muối (Amonium magnesium phosphate) trong quá trình ủ chượp cá. Chất muối này không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nếu hàm lượng muối nhiều quá cũng không tốt, chưa kể đến cảm quan của người dùng đối với sản phẩm.

Cũng theo trao đổi của bà Huyền Trân với báo này, sau vụ việc trên, doanh nghiệp đã xin lỗi trên phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời thu hồi sản phẩm tại các siêu thị, nhà phân phối, hệ thống bán lẻ, thậm chí đổi sản phẩm tận tay khách hàng khi nhận được thông báo.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news