Tin mới

Nước mắt người dân vùng tâm bão: "Sáng ngủ dậy thấy mất nhà"

Chủ nhật, 05/11/2017, 10:05 (GMT+7)

"Sáng ngủ dậy đã thấy mất nhà", chị Lê Thị Hoài Khanh (trú xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) mếu máo kể lại chuyện căn nhà vừa mới xây trị giá hơn 600 triệu đồng của gia đình chị bị phá tan hoang trong cơn bão số 12.

"Sáng ngủ dậy đã thấy mất nhà", chị Lê Thị Hoài Khanh (trú xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) mếu máo kể lại chuyện căn nhà vừa mới xây trị giá hơn 600 triệu đồng của gia đình chị bị phá tan hoang trong cơn bão số 12.

Theo thông tin từ Vietnamnet và Người lao động, số liệu cập nhật lúc 17h chiều  từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai cho biết bão số 12 Damrey đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho các tỉnh Nam Trung Bộ.

Theo đó, có khoảng 20 người chết, 17 người mất tích,531 nhà bị đổ sập, gần 24.000 nhà bị tốc mái, hơn 40 tàu bị chìm.

Phó TGĐ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia nhận định, đây là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Nha Trang từ trước đến nay, vượt qua các cơn bão lịch sử năm 1988, 1993, 2009. Với sức gió trên 100 km/h, cơn bão số 12 (Damrey) khi quét qua đã khiến Khánh Hòa lâm vào cảnh tan hoang.

Nhiều tài sản của người dân tan tành khi bão số 12 ập vào. Ảnh báo Khánh Hòa

Trích lại từ báo Tri thức trực tuyến, người dân cho biết khi bão ập vào họ chỉ biết bỏ của chạy lấy người. Có người phải chui xuống gầm bàn, có người tung cửa để thoát thân được vào đúng lúc căn bà bị bão đánh sập...Ông Trần Khác Chung (60 tuổi, ngụ thôn Phú Thạnh, xã Phú Thủy, thị xã Ninh Hòa) cho biết Damrey là cơn bão lớn nhất và duy nhất ông chứng kiến trong 60 năm qua.

“Tôi sống tại đây hơn 60 năm, đây là lần đầu tiên thấy cơn bão mạnh vậy. Trước khi bão đổ bộ, gia đình đã chằng chống nhà cửa nhưng không ăn thua. Bão đổ bộ thổi không theo hướng nhất định mà liên tục thay đổi khiến gió luồng vào kêu rít liên tục. Cả nhà chỉ biết trốn xuống gầm bàn”, ông Chung kể.

Người dân đang khắc phục lại hậu quả sau bão số 12 gây ra. Ảnh báo Phụ nữ Việt Nam

Cũng chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (52 tuổi)cho biết nếu không nhanh chân chạy thoát thân có lẽ tính mạng đã bị nguy hiểm.

“Khoảng 3h tôi đang ngủ thì người thân gọi điện hỏi thăm xem gió mạnh không. Tuy nhiên, hai bên nói chuyện chưa hết câu thì gió ập vào cuốn bay tấm tôn. Tôi hoảng loạn tung cửa chạy ra ngoài thoát thân thì đúng lúc đó căn nhà bị gió cuốn sập", bà Phượng cho hay.

Còn ông Nguyễn Thành Trung, trú xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang thì thảng thốt chia sẻ với báo Zing.vn: "Mất hết rồi, chẳng còn gì, chỉ giữ được mạng thôi". 

Ngoài ra tại xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nơi được nhận định là tâm bão của cơn bão số 12, chị  Lê Thị Hoài Khanh (trú xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) mếu máo kể lại chuyện căn nhà vừa mới xây trị giá hơn 600 triệu đồng của gia đình chị bị phá tan hoang trong cơn bão số 12 với PV báo Tiền Phong.

"Sáng ngủ dậy đã thấy mất nhà. Bão đánh tốc mái, tốc cửa, còn thêm nhà thì bị sông "nuốt chửng". Đây là căn nhà mà gia đình tôi tích góp hơn chục năm qua, vừa mới hoàn thành và chuyển vào ở từ đầu năm nay. Thế mà giờ đây bão vào tàn phá không còn gì”, chị Khanh kể trong nước mắt.

Tan hoang sau cơn bão số 12. Ảnh Lao Động

Theo thống kê từ TTXVN, tính đến chiều 4/11, bão số 12 đã làm ít nhất 43 người chết và mất tích, 10 người bị thương, nhiều ngôi nhà bị sập và tốc mái, nhiều hoa màu bị thiệt hại.

Động viên tinh thần người dân thiệt hại do cơn bão gây ra, Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương nhanh chống khắc phục thiệt hại, đưa người dân đến nơi an toàn cho đến khi bão qua hoàn toàn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news