Tin mới

Nước ngập xanh như bể bơi ở Hà Nội: Nguyên nhân hiện tượng lạ

Thứ ba, 22/09/2015, 18:22 (GMT+7)

Sau trận mưa lớn, nước ngập toàn bộ ngõ 87, phố Minh Khai. Điều đặc biệt dòng nước có màu xanh như nước biển và khi phóng viên chụp ảnh thì có người đàn ông ra ngăn cản.

Sau trận mưa lớn, nước ngập toàn bộ ngõ 87, phố Minh Khai. Điều đặc biệt dòng nước có màu xanh như nước biển và khi phóng viên chụp ảnh thì có người đàn ông ra ngăn cản.

Khi phóng viên có mặt tại ngõ 87 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội, thì vô cùng bất ngờ khi sau cơn mưa lớn từ hôm qua, nước ngập sâu ngõ. Kỳ lạ là cả dòng nước này mang màu xanh như nước trong bể bơi, chỗ đẫm chỗ nhạt.[mecloud]ZHyJVOlPVH[/mecloud]

Nhìn sang phía bên cạnh khu nhà dân là nhà xưởng của một công ty dệt nhưng hiện tại công ty này đã không còn hoạt động và giờ là một đơn vị thuê lại kho.

Một số người cho biết, đã có rất nhiều trận mưa lớn trong thời gian gần đây nhưng hiện tượng nước xanh như nước biển thì họ chưa thấy bao giờ.

Hầu hết tất cả người dân đều cho rằng dòng nước chuyển màu xanh là do thuốc nhuộm hoặc hoá chất rò rỉ ra từ nhà kho bên cạnh.

 

Bà Thu, một người dân sống trong ngõ cho biết, tôi sống ở đây rất lâu rồi nhưng cũng không hiểu vì sao nước lại chuyển màu xanh, khu nhà xưởng bên cạnh cũng không ai biết họ làm gì, chỉ biết có một lỗ thủng ở trên tường ngăn khu dân cư với khu nhà xưởng và bên trong sân khu xưởng đó cũng có nước màu xanh nhưng đậm hơn phía ngoài.

Khi chúng tôi vào chụp ảnh quanh khu vực của công ty dệt thi một người đàn ông tự giới thiệu là nhân viên phòng hành chính bước và đề nghị không được tác nghiệp trong khu vực của họ. Sau đó, người này đề nghị chúng tôi ra khỏi khu vực.

Anh Hưởng ở 87 Tam Trinh, Hoàng Mai, anh cho biết, khoảng 6h30 nước ngập 40cm, lội đến gối. Khi anh chụp những bức ảnh này lúc 8h nước đã rút bớt. Nhưng đến trưa khi phóng viên có mặt thì nước vẫn đang ngập ở ngõ.

Theo đại diện phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội), xác định chất màu xanh chảy ra từ nhà xưởng của Công ty dệt Phong Phú và chỉ khâu - nằm trong con ngõ này.

Công ty dệt Phong Phú và chỉ khâu đã di dời đi nơi khác nhiều năm nay, hiện không còn hoạt động kinh doanh. Kiểm tra kho hàng, lực lượng chức năng phát hiện 2 bao tải đựng chất nhuộm màu xanh, mỗi bao nặng khoảng 20 kg. Các bao tải  ngập trong vũng nước khiến chất muộn chảy tràn ra ngõ 87 Tam Trinh.

Tạm thời, cảnh sát đã yêu cầu bảo vệ công ty di chuyển 2 bao tải lên vị trí khô ráo, ngăn chặn tình trạng hóa chất chảy ra môi trường để chờ giải quyết.

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công ty dệt