Tin mới

Nước sông Ba chuyển màu xanh, bốc mùi hôi tanh

Thứ sáu, 15/04/2016, 10:27 (GMT+7)

Dòng sông Ba lớn nhất tỉnh Gia Lai, bất ngờ chuyển màu xanh lá đậm đặc, bốc mùi hôi tanh.

Dòng sông Ba lớn nhất tỉnh Gia Lai, bất ngờ chuyển màu xanh lá đậm đặc, bốc mùi hôi tanh.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, Tuổi Trẻ, khoảng 1 tuần nay, nước sông Ba (đoạn chảy qua huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) bất ngờ chuyển sang màu xanh lá đậm đặc, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân sống quanh khu vực.

“Chưa bao giờ dòng nước sông Ba bị như thế này, thấy nước xanh màu lạ quá, không ai dám đi thả lưới nữa vì sợ lỡ bắt được cá dính màu xanh này ăn vào bệnh”, báo Người Lao Động dẫn lời anh Ksor Lươm ở buôn Sai, xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa.

Nước sông Ba chuyển màu xanh, bốc mùi hôi tanh. Ảnh báo Người Lao Động

Trả lời báo chí, ông Hà Văn Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Chư Ngọc cho biết, sau khi nhận được thông tin đã xuống hiện trường kiểm tra và báo cáo lên huyện. Huyện đã xuống lấy mẫu để xét nghiệm.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, một cán bộ cho biết sông Ba ô nhiễm nặng có thể xuất phát từ việc các nhà máy đóng dọc sông Ba ở phía trên thị xã An Khê và các huyện khác xả quá nhiều chất thải hữu cơ ra sông. Cũng theo nguồn tin này, vào cuối năm 2015, nước sông Ba đoạn qua thị xã An Khê cũng xảy ra hiện tượng ô nhiễm, bốc mùi hôi tanh. Kết quả xét nghiệm, phát hiện thấy nước ở đây ô nhiễm vươt nhiều lần so với mức cho phép.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Ba