Tin mới

Nuôi rắn độc trong nhà để làm cảnh, chàng trai suýt bỏ mạng

Thứ sáu, 10/11/2017, 09:15 (GMT+7)

Một chàng trai người Úc có niềm đam mê với loài bò sát không chân đã nuôi một con rắn độc trong nhà để làm cảnh và suýt mất mạng  vì thú cưng này.

Một chàng trai người Úc có niềm đam mê với loài bò sát không chân đã nuôi một con rắn độc trong nhà để làm cảnh và suýt mất mạng  vì thú cưng này. 

WWWN cho hay Nathan Chetcuti, 19 tuổi sống tại thành phố Brisbane (Úc)  là một người đam mê bò sát nên đã nuôi trong nhà mình hàng chục con rắn cùng nhiều thằn lằn khác. 

Nathan Chetcuti suýt phải trả giá vì niềm đam mê rắn của mình. Ảnh: WWWN

Chetcuti thường chụp ảnh và quay video mình chơi đùa cùng những con vật này và chia sẻ lên MXH. 

Loài rắn taipan là loài rắn độc nhất trên thế giới. Ảnh: WWWN

Phần lớn những con rắn mà Chetcuti nuôi đều là những loài không có độc, tuy nhiên trong đó có một con rắn  taipan nội địa, được xem là loài rắn độc nhất thế giới.

Sự cố xảy ra vào chiều tối hôm chủ nhật vừa qua, khi Chetcuti đưa con rắn taipan nội địa của mình trở lại lồng nhốt sau khi chơi đùa thì bất ngờ bị con rắn cực độc này tấn công và cắn vào người. May mắn cha của Chetcuti đã có mặt vào thời điểm sự việc xảy ra nên lập tức gọi điện cho xe cấp cứu. Hành động nhanh chóng và kịp thời này đã góp phần cứu được mạng sống của Chetcuti.Ngay sau đó anh chàng đã được mang đến vệnh viện, nơi cậu được các bác sĩ chăm sóc tích cực. 

May mắn, Chetcuti đã được cứu sống. 

Loài rắn taipan nội địa được coi là loài rắn trên cạn độc nhất thế giới khi chất độc của nó có thể gây ra tình trạng tê liệt, các cơn đau thắt ngực, phá hủy mạch máu và các mô. 
Chất độc của chúng có thể giết chết một người trưởng thành trong vòng chưa đến 45 phút. Mặc dù có chất độc đáng sợ nhưng taipan nội địa là loài rắn nhút nhát và thường tìm cách lẩn trốn hơn là chủ động tấn công.

Rắn taipan nội địa là loài rắn bản địa của Úc, nhưng rất hiếm và khó tìm. Chúng chủ yếu sống ở những vùng hẻo lánh trên sa mạc của Úc nên rất ít trường hợp bị loài rắn này cắn được ghi nhận do chúng thường sống xa nền văn minh của loài người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news